Tàu chiến Nga, Trung Quốc tập trận ở Địa Trung Hải

26/01/2014 15:58 GMT+7

(TNO) Hải quân Nga và Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung tại Địa Trung Hải vào hôm 25.1, với sự tham gia của tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky (Nga) và tàu hộ vệ Diêm Thành (Trung Quốc).

(TNO) Hải quân Nga và Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung tại Địa Trung Hải vào hôm 25.1, với sự tham gia của tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky (Nga) và tàu hộ vệ Diêm Thành (Trung Quốc), hãng tin RIA Novosti (Nga) cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng mục đích của cuộc tập trận lớn kỳ này là nhằm tăng cường khả năng phối hợp phòng không, khả năng triển khai tàu chiến, cũng như tăng cường khả năng hạ cánh lên tàu chiến của trực thăng hải quân 2 nước.

Cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc “gia tăng khả năng phối hợp tác chiến giữa tàu thuyền quân sự Nga và Trung Quốc tại khu vực phía đông của Địa Trung Hải”, RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Được biết, tàu chiến Nga và Trung Quốc cũng đã bắt đầu hợp tác trong khu vực vào ngày 7.1 để đảm bảo an ninh cho việc vận chuyển vũ khí hóa học Syria.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc tập trận tác chiến ở biển Đông
>> Triều Tiên đề nghị Mỹ - Hàn ngừng tập trận chung
>> Trung Quốc điều gần 100.000 binh sĩ tập trận sát biên giới Triều Tiên
>> Cận cảnh cuộc tập trận tái chiếm đảo của Nhật Bản
>> Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tập trận chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.