Tòa ‘tuyên án tử hình’ cho một phụ nữ mang thai

25/01/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán Mỹ ngày 24.1 đã ra lệnh cho một bệnh viện ở bang Texas rút ống thở để cho một phụ nữ mang thai bị chết não được chết, trái với một đạo luật nghiêm khắc ở bang này.

Bang Texas là một trong số 12 bang ở Mỹ áp dụng một đạo luật nghiêm khắc yêu cầu phải giữ cho một phụ nữ sống sót bằng mọi giá nếu người này mang thai, theo AFP.

Marlise Munoz, một phụ nữ mang thai được tuyên bố chết não vào ngày 28.11.2013 khi mang thai được 14 tuần.

Chồng và cha mẹ của Marlise đề nghị Bệnh viện John Peter Smith (bang Texas) rút ống thở để cô được ra đi thanh thản theo đúng nguyện vọng của cô.

Tuy nhiên, Bệnh viện John Peter Smith đã từ chối lời đề nghị của gia đình bởi vì đạo luật nghiêm khắc kể trên của bang Texas và cho rằng Marlise chưa thật sự chết.

Gia đình của Marlise đã đệ đơn kiện Bệnh viện John Peter Smith, cho rằng bệnh viện này đã chống lại nguyện vọng của Marlise.

Cuối cùng, bệnh viện này đã gửi một báo cáo đến tòa án bang Texas vào ngày 24.1 kết luận bào thai của Marlise “không thể sống”.

Thẩm phán R. H. Wallace ngày 24.1 ra phán quyết rằng tất cả những liệu pháp duy trì sự sống phải được tháo bỏ khỏi cơ thể Marlise vào lúc 17 giờ ngày 27.1.

Marlise (33 tuổi), đang mang thai, đã ngã quỵ tại nhà ở bang Texas hồi 11.2013 có thể là do chứng đông máu, trong lúc đang chăm sóc cho đứa con đầu lòng mới 15 tháng tuổi.

Chồng của cô là Erick Munoz là một nhân viên y tế, đã giúp cô tỉnh lại. Nhưng cô bị ngừng tim và hô hấp dẫn đến chết não khi đến bệnh viện, theo AFP.

Phúc Duy

>> Giúp thai phụ du lịch an toàn
>> Tránh đầy hơi ở thai phụ
>> Thai phụ có nên ăn đậu phộng ?
>> Tìm thấy thi thể thai phụ nhảy cầu tự tử
>> Thai phụ ngủ ngáy có thể sinh con nhẹ cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.