Xem Táo quân 2014 trên internet phải trả tiền

24/01/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Khán giả sẽ phải trả 3.000 đồng cho một lượt xem Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm trên mạng.

>> Đại hội Táo quân' tố chuyện hôi bia, bạo hành trẻ em
>> Táo quân diễn tập
>> Táo quân 2014: Dân đòi cách chức lãnh đạo ngành
>> Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Kịch bản Táo Quân sẽ không bị cắt xén quá đáng
>> Bộ VH-TT-DL đề nghị giám sát chương trình ‘Táo quân’

Thông tin từ Công ty Đầu tư và phát triển an ninh Công nghệ cao (CNC) cho biết đơn vị này đã được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ủy quyền khai thác độc quyền chương trình Táo quân 2014. Theo đó, một lượt xem Táo quân trên trang của CNC sẽ mất 3.000 đồng.

Cụ thể, sau khi kết thúc phát sóng Táo quân 2014 trên VTV, lúc 22 giờ 30 đêm Giao thừa, chương trình này sẽ được up lên trang web của CNC. Khán giả muốn xem sẽ phải trả phí 3.000 đồng.

Thông tin cho biết giá xem này được tính dựa trên tham khảo giá tải nhạc chuông, nhạc chờ và nghe bài hát trên mạng. Tuy nhiên, việc thu tiền này không nhằm mục đích kinh tế. Mục đích chính là hướng tới việc thực hiện nghiêm túc bản quyền truyền hình. Đây cũng là điều VTV xác định là mục tiêu theo đuổi trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc vừa qua.

trả tiền xem Táo quân trên internet
 Chương trình Táo quân 2014 - Gặp nhau Cuối năm - Ảnh: VFC cung cấp

CNC cũng đã gửi công văn tới You Tube - mạng xã hội có nhiều người truy cập để xem các clip văn hóa nghệ thuật. Công văn yêu cầu có biện pháp ngăn chặn người dùng tải video nội dung Táo quân lên trang.

Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, đại diện Công ty POPs, đối tác của YouTube về bản quyền ở Việt Nam cho biết phía bà đã nhận được công văn của CNC. Sau khi nhận được công văn, hiện POPs cũng đang liên lạc lại với VFC - đơn vị sản xuất chương trình Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm. Việc liên lạc này nhằm xác minh đơn vị nào nắm giữ trách nhiệm, quyền sở hữu trí tuệ cụ thể của chương trình. “Vấn đề bản quyền rất phức tạp nên phải có thông tin cụ thể”, bà Hạnh cho biết.

Cũng theo bà Hạnh, năm ngoái phía VTV đã làm việc với bên bà, yêu cầu gỡ bỏ một số clip chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm do cộng đồng mạng up lên. Phía POPs cũng đã đáp ứng yêu cầu này để bảo vệ bản quyền cho VTV.

Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.