Triều Tiên 'diễn tập tấn công sân bay Hàn Quốc'

24/01/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Báo JoongAng Ilbo ở Hàn Quốc ngày 24.1 đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bí mật tập trận tấn công sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.

(TNO) Báo JoongAng Ilbo ở Hàn Quốc ngày 24.1 đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bí mật tập trận tấn công sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.


Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Tờ báo trên dẫn lời một quan chức cấp cao của Seoul phụ trách các vấn đề liên quan Triều Tiên cho biết cuộc tập trận huy động các máy bay được thiết kế đặc biệt để xâm nhập không phận Hàn Quốc.

Nguồn tin trên nói thêm rằng cuộc tập trận diễn ra vào đêm 19.1, một ngày trước khi truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận mà không tiết lộ thông tin chi tiết.

Miền Bắc bị tình nghi thực tập xâm nhập Hàn Quốc bằng dù, tiến hành một vụ tấn công khủng bố vào Incheon - sân bay dân sự lớn nhất Hàn Quốc, và đánh chiếm các máy bay đậu trên đường băng.

Quan chức Hàn Quốc nói thêm rằng một sự kiện như thế là “cực kỳ hiếm hoi”.

“Hiện chúng tôi đã nâng mức báo động quân sự trước một cuộc tấn công khả dĩ từ một căn cứ ở huyện Taetan, thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, cũng như tăng cường an ninh tại sân bay Incheon”, quan chức trên cho biết.

Sau khi tờ JoongAng Ilbo đưa ra thông tin trên, chính phủ Hàn Quốc tổ chức một cuộc họp bất thường do lãnh đạo an ninh quốc gia Kim Jang-soo chủ trì và có sự tham gia của một số bộ trưởng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết nước này “đang theo dõi chặt chẽ” các hoạt động quân sự của Triều Tiên, bao gồm việc Bình Nhưỡng huy động các chiến đấu cơ AN-2.

Quân đội Hàn Quốc đặc biệt lo ngại về việc Triều Tiên sử dụng máy bay AN-2 trong cuộc tập trận ngày 19.1 do thân của loại chiến đấu cơ này làm bằng gỗ và da, những vật liệu khó bị phát hiện bằng radar. 

“Nếu chiếc AN-2 mang theo 13 đặc vụ tấn công Seoul hoặc khu vực Gyeonggi, nhiều cơ sở cốt lõi của chúng tôi có thể bị phá hủy và tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra”, một quan chức quân sự Hàn Quốc cảnh báo.

Phía Triều Tiên chưa có phản ứng chính thức với thông tin của tờ JoongAng Ilbo.

Trùng Quang

>> Triều Tiên tập trận nhảy dù "dằn mặt" Trung Quốc
>> CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật
>> Triều Tiên tập trận toàn quốc vào tháng 3?
>> Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh tăng cường an ninh ứng phó Triều Tiên
>> Mỹ điều động thêm 800 binh sĩ và 40 xe tăng đến Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.