Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

24/01/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Một nữ sinh viên người Mỹ gốc Việt 23 tuổi đã bị đánh dã man cho đến chết bên ngoài một hộp đêm ở bang California chỉ vì cô vô tình xen ngang nơi chụp hình của một nhóm người.

(TNO) Một nữ sinh viên người Mỹ gốc Việt 23 tuổi đã bị đánh dã man cho đến chết bên ngoài một hộp đêm ở bang California chỉ vì cô vô tình xen ngang nơi chụp hình của một nhóm người, trang tin Daily Mail (Anh) đưa tin hôm 23.1.

>> Thiếu nữ Việt Nam bị sát hại tại Mỹ


Kim Pham, 23 tuổi, được xác nhận là đã chết sau khi bị đánh hội đồng vì vô tình xen ngang chỗ chụp hình của một nhóm người - Ảnh: Daily Mail

Bác sĩ xác nhận Kim Pham đã bị chết não sau vụ việc diễn ra hôm 19.1 ở thành phố Santa Ana.

Vào hôm 22.1, các bác sĩ gỡ bỏ máy hỗ trợ thở và tuyên bố cô đã chết.

Một người bạn của nạn nhân thuật lại với Daily Mail rằng, vào đêm vụ việc diễn ra, cô Pham ở bên ngoài hộp đêm The Crosby và có lẽ đã vô tình xen ngang một nhóm người đang chụp hình gần đó.

Báo cáo điều tra của cảnh sát cho biết đã có một cuộc cãi nhau to tiếng xảy ra, rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi 2 người đàn ông và 3 người phụ nữ xúm vào đánh Pham đến bất tỉnh và để mặc cho cô nằm ở đó.

Cảnh sát đã bắt giữ một nữ nghi phạm khoảng 20 tuổi và phát hiện một vũ khí có độ sát thương cao trong người cô này. Hiện danh tính nghi phạm này vẫn chưa được công bố.

Được biết, Pham đã được đưa đi cấp cứu và được chẩn đoán là bị chấn thương cực kỳ nặng, theo Daily Mail.

Gia đình cô đã duy trì máy trợ thở cho đến khi có thể hiến tặng nội tạng của cô, tờ Los Angeles Times (Mỹ) cho hay.


Poster kêu gọi những người có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng cung cấp thông tin cho cảnh sát - Ảnh: Daily Mail

Gia đình của Pham cũng chỉ biết cô đã đăng ký hiến tạng sau khi cô được đưa đến bệnh viện.

“Chị ấy sẽ sẵn lòng bỏ ngang việc của mình để giúp người khác và không hề mong đợi được trả ơn. Chị ấy là người như vậy đó”, Daily Mail dẫn lời Lisa, em gái của nạn nhân cho hay.

Cảnh sát đã treo giải thưởng 5.000 USD cho ai có thể cung cấp thông tin để bắt giữ bốn nghi phạm còn lại.

“Nghi phạm gồm 2 người đàn ông và 3 phụ nữ, gốc Mexico, tuổi từ 20 đến 25”, một sĩ quan cảnh sát thành phố Santa Ana cho biết.

Chính quyền thành phố đã kêu gọi những nhân chứng có mặt tại hiện trường cung cấp cho cảnh sát video quay lại vụ việc sau khi nhận được thông tin có nhiều người đi đến hộp đêm đã rút điện thoại di động ra quay.

Một đoạn video ghi lại vụ việc đã được đăng tải trên Facebook từ một người tự xưng là bạn của nạn nhân; tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa xác nhận tính chính xác của đoạn video này.

Đoạn video dài 10 giây này cho thấy một người nằm sóng soài dưới đất trong khi đang bị một đám người khác vây quanh.

Một nhân viên bảo vệ đã cố tách đám người này ra trong khi đám đông chứng kiến sững sờ đứng nhìn.


Hình ảnh từ đoạn video cho thấy một nhóm người xúm lại đánh một người khác đang nằm trên mặt đất - Ảnh: Daily Mail

Poster tưởng niệm và hoa đã được đặt bên ngoài hộp đêm sau khi vụ việc xảy ra và người thân, bạn bè của nạn nhân cũng đã lên mạng kêu gọi những người chứng kiến cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Một trang quyên góp tiền cũng đã được thiết lập, nhưng em của Pham cho biết gia đình không muốn nhận tiền quyên góp và sẽ gửi trả lại toàn bộ.

Hoàng Uy

>> Rao bán trinh thiếu nữ Việt tại Singapore
>> Ly kỳ hành trình thoát khỏi “động quỷ” ở Angola của thiếu nữ Việt
>> Thiếu nữ Việt mất tích ở Anh
>> Phát hiện nghi phạm giết thiếu nữ Việt
>> Một cô gái gốc Việt mất tích ở Úc
>> Cô gái gốc Việt mất tích tại Mỹ
>> Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.