Cháy khu tập thể, hàng chục hộ dân sơ tán

24/01/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Căn phòng 207 của khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đột nhiên bốc cháy, đã khiến hàng chục hộ dân phải khẩn trương sơ tán.

(TNO) Vụ cháy xảy ra vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 24.1, tại nhà E3 thuộc khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến hàng chục hộ dân phải khẩn trương sơ tán.

Theo những người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn, vào thời điểm trên họ thấy lửa và khói đen bốc ra từ phòng số 207 ở tầng 2 của nhà E3 nên liền hô hoán và cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên do cửa phòng số 207 bị khóa, lại không có ai ở bên trong nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Người dân ở đây đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp.

Chỉ trong thời gian ngắn khi tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Hà Nội đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều lượt xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Ngoài ra tham gia chữa cháy còn có lực lượng của trường Đại học Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Cháy khu tập thể, hàng chục hộ dân sơ tán 1

Cháy khu tập thể, hàng chục hộ dân sơ tán 2
Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, dập lửa - Ảnh: Hà An

Cùng thời điểm này, đề phòng trường hợp cháy nổ khí, bình gas có thể xảy ra, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã có thông báo khẩn sơ tán hơn 50 hộ dân sinh sống trong khu tập thể.

Do điểm phát cháy nằm sâu trong ngõ, lực lượng chữa cháy đã kéo vòi rồng dài cả trăm mét mới tiếp cận được hiện trường để dập lửa. Chưa hết, lực lượng chức năng còn phải dùng búa để phá tường, phun nước vào sâu bên trong điểm cháy. Tới 12 giờ 45 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và lửa đã được dập tắt.

Tại hiện trường, toàn bộ đồ đạc trong căn phòng 207 gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Tuy nhiên do được ứng cứu kịp thời nên ngọn lửa đã không lan sang những hộ liền kề.

Tin, ảnh: Hà An

>> Cháy lớn ở khu tập thể cũ Nam Đồng
>> Cháy lớn tại khu tập thể Nam Đồng
>> Khu tập thể sống chung với "bom vữa
>> Hà Nội: Cháy lớn tại khu tập thể Ngân hàng
>> Những khu tập thể kêu cứu ở TP.Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.