Vườn hồng xuân 2014

30/01/2014 05:40 GMT+7

(TN Xuân) Làm thế nào để nuôi dưỡng tình yêu hở anh Bồ Câu? Anh có bí quyết nào không vậy, chỉ cho em với! (tran thanh son, yahoo)

  Nói đến "bí quyết" là nói đến... kỹ thuật. Chẳng hạn bí quyết đóng bàn ghế, bí quyết nấu phở, bí quyết giữ hoa tươi lâu, bí quyết nhổ răng không đau... Trong khi đó, tình yêu không thuộc phạm trù kỹ thuật. Nó là tình cảm. Tóm lại, chỉ có tình yêu mới nuôi dưỡng được tình yêu thôi em à!

Ông bà nói "Có công mài sắt có ngày nên kim". Phải chăng trong tình yêu nếu kiên trì sẽ có ngày thành công? (nguyen dang khoa, gmail)

Trong lĩnh vực tình yêu, kiên trì chưa chắc đã đem lại thành công, nếu không tính đến thành công trong việc... rèn luyện nghị lực. "Có công mài sắt có ngày nên kim" đã đành là phương châm đề cao tính kiên nhẫn, nhưng ông bà ta cũng chỉ dè dặt nói đến việc làm thế nào để... sản xuất ra một "cây kim" thôi. Với tình yêu, có khi chúng ta phải làm ngược lại. Tình cảm mà đối tượng dành cho ta lúc ban đầu chỉ bé bằng "cây kim", ta phải làm sao cho nó lớn dần lên, cho đến lúc to bằng một... "cục sắt"!  

Em thích một nhỏ bạn nhưng không biết nhỏ đã có người yêu chưa. Em hỏi nhỏ lần đầu thì nhỏ nói "có rồi", lần sau em hỏi lại thì nhỏ bảo "chưa có". Vậy em có nên bày tỏ tình cảm với nhỏ không hở anh? (bui xuan an, yahoo)

 

Sao lại không? Nếu lần đầu nhỏ bảo "có rồi", lần sau nhỏ bảo "chưa có" thì dĩ nhiên em phải dựa vào thông tin mới nhất. Cũng như chương trình dự báo thời tiết lúc 7 giờ bảo tối nay trời khô ráo, nhưng tới 17 giờ lại dự báo tối nay trời có mưa thì tối đó ra đường em phải đem theo áo mưa chứ. 

Có anh bạn làm chung lúc nào cũng tuyên bố oang oang "Con gái thời nay thiếu gì. Không "cua" được em này thì "cua" em khác". Vậy anh ta có phải là người đáng tin tưởng không anh? Hình như anh ta đang chuẩn bị... "cua" em... (hoa hong nhung, yahoo)

"Cua" một cô gái với "yêu" một cô gái là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Một bên là khát vọng chinh phục, một bên là khát vọng tình cảm. Khi đã "yêu" một ai đó, người đó là duy nhất, là không thể thay thế. Còn "cua", thì đúng như anh bạn đó tuyên bố, không "cua" em này thì "cua" em khác. Giống như không mua được chiếc áo này hay chiếc xe này thì mua chiếc áo khác hoặc chiếc xe khác vậy mà.

Em nhớ cô ấy ghê gớm nhưng không biết cô ấy có nhớ em như em nhớ cổ không. Làm sao để biết được điều đó hở anh?  (nguyen ngoc trai, yahoo)

Để biết được điều đó thì thay vì hỏi anh Bồ Câu em phải hỏi chính cô ấy. Chỉ cô ấy mới biết tối hôm qua cô ấy có nằm mơ thấy em không.

Anh Bồ Câu ơi, có một lần em bắt gặp bạn gái em đi chơi với thằng bạn em. Sau đó em gặng hỏi thì cô ấy bảo cô ấy cố tình làm vậy để thử lòng em, xem em có ghen, tức là có thương cô ấy thật không. Theo anh, em có nên tin lời cô ấy không? (hoang tu gau, yahoo)

Cũng có thể tin, nếu cô ấy đi chơi với bạn em và cố tình để em nhìn thấy. Còn nếu em bắt gặp hai người đi chơi với nhau hoàn toàn do tình cờ thì dĩ nhiên lời thanh minh của cô ấy hoàn toàn không đáng tin. Dù sao trong tình yêu cũng không nên thử lòng nhau bằng cách nguy hiểm đó. Đó là sự dại dột nhất mà con người có thể nghĩ ra. Nó tương tự như thử đút tay vào ổ điện xem điện có giật không vậy.  

Một cô gái lúc đầu bảo thích mình, hôm sau lại bảo không thích, hôm sau nữa lại bảo thích... Vậy mình có nên theo đuổi cổ nữa không anh? Sao em thấy mệt tim quá à. (ly van phuong, gmail)

Tiếp tục theo đuổi đi em. Với hy vọng sau một loạt biến tấu "thích, không thích, thích, không thích", cô ấy sẽ dừng lại ở chữ "thích" khi không còn hơi sức để nói ngược lại nữa.

Xa một người nào đó, lòng mình thấy nhớ. Đó có phải là triệu chứng của tình yêu? (thanh phuong, gamil)

  Xa ba mẹ, bạn bè, anh em... ta cũng đều thấy nhớ đó thôi. Như vậy, nhớ một ai đó khi không ở bên cạnh họ là trạng thái tình cảm tự nhiên. Thậm chí xa một chú cún, một chú mèo, một bờ tre hay một con sông ở quê nhà, ta cũng thấy nhớ. Chỉ khi nào ngồi sát rạt bên cạnh một người nào đó mà lòng vẫn không thôi nhớ nhung, vẫn cứ thấy chưa thỏa mãn, chỉ có rủ người đó về sống chung nhà mới hết nhớ, đó mới chính xác là triệu chứng của tình yêu.

Em rất yêu cô ấy, nhưng cô ấy bảo với em là cô ấy chưa nghĩ gì đến chuyện tình cảm nam nữ, chỉ xem em như một người bạn hoặc một người anh trai thôi. Theo anh, em có nên chấp nhận đề nghị của cô ấy không. Thực tình thì em chỉ muốn làm "người yêu" của cô ấy thôi, chẳng muốn làm bạn hay làm anh của cô ấy chút xíu nào! (truong quang hai, lovemail)

Em khờ quá! "Chưa" không có nghĩa là "không". Cô ấy chưa nghĩ đến chuyện tình cảm thì em phải kiên nhẫn chờ đến chừng nào cô ấy nghĩ. Làm bạn hay làm anh trong lúc này không có nghĩa là sẽ làm bạn hay làm anh cho đến già. Nó giống như... cầu thủ dự bị trong một đội bóng vậy đó, em cứ tạm thời mài đũng quần trên băng ghế "bạn bè" hay "anh trai", tới một lúc thế nào cũng được cô ấy gọi vào thi đấu trong tư cách "người yêu". Lúc đó thì em tha hồ!  
  Trễ hẹn với bạn gái là điều không nên phải không anh? Em biết vậy, nhưng không hiểu sao (có lẽ do công việc bận bịu) em rất hay trễ hẹn với bạn gái của em. Cô ấy cằn nhằn em nhiều lần nhưng cho đến giờ em vẫn chưa khắc phục được. Theo anh, nếu em cứ lặp đi lặp lại tình trạng này, cô ấy sẽ phản ứng như thế nào hở anh? (do quang hanh, yahoo)

Cô ấy sẽ chẳng phản ứng gì đâu. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ có một người con trai khác thay em đến chỗ hẹn.

Anh Bồ Câu ơi, có phải con trai con gái đánh bạn với nhau thì sớm muộn gì tình bạn đó cũng sẽ trở thành tình yêu phải không anh? (ngo trung tinh, yahoo)

Chẳng có quy luật nào như vậy, dù tình bạn là mảnh đất có nhiều điều kiện thuận lợi để hạt giống tình yêu nảy mầm. Trên thực tế, tình bạn và tình yêu giống như hai bờ của một dòng sông. Tình bạn chỉ có thể trở thành tình yêu khi cả người con trai lẫn người con gái đều hào hứng leo xuống thuyền để đi sang bờ bên kia. Nếu chỉ một người sang sông thôi thì có thể anh ấy (hoặc cô ấy) vẫn tìm thấy tình yêu nhưng... với một đối tượng khác.

 
 

Anh Bồ Câu ơi, nếu mình nằm mơ thấy một người con gái không phải là vợ mình thì đó có phải là "tội lỗi" không? (batman92, yahoo)

"Tội lỗi" hay không tùy thuộc vào việc em thấy cô gái đó làm gì trong giấc mơ. Nếu trong giấc mơ, cô ấy phụ vợ em rửa chén, quét nhà hay trông con thì em không những không có "tội" mà còn có "công" nữa đấy!

Em mười bảy tuổi, theo anh có nên yêu chưa? (song hong, yahoo)

Yêu, không phải là chuyện nên hay không nên. Khi nào muốn, tình yêu sẽ tự đến mà không cần ta kêu gọi hay thúc giục. Cũng như không ai có thể ngăn cản nếu trời đã muốn mưa. Còn nếu trời chưa muốn mưa, em có "hô phong hoán vũ" đến mấy cũng vô ích, có khi mưa đâu không thấy, chỉ thấy... sóng thần. Lúc đó chỉ có nước khóc, em à.

Tính em nhút nhát, yêu người ta mà không dám mở miệng, vậy biết bao giờ mới có người yêu hở anh? Chắc kiếp này em sống độc thân suốt đời quá! (ngo quy doan, gmail)

Nhút nhát thì được, nhưng đừng bi quan. Sao em không nghĩ: Em nhút nhát nhưng người thích em đâu có nhút nhát. Em không mở miệng thì người đó sẽ mở lời. Đằng nào em cũng thoát được cảnh sống độc thân mà!

 

Anh Bồ Câu ơi, em biết cô ấy không để ý đến em, nhưng nếu em cứ chạy theo cô ấy ngày này sang tháng nọ, cứ kiên trì như vậy hoài thì theo anh, cuối cùng em có được gì không? (hoang thanh son, gmail)

Được chứ! Em sẽ giỏi... khinh công!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 12.1.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.