Video clip: Nhộn nhịp chợ tết đưa ông Táo về trời

23/01/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 23.1 (nhằm 23 tháng chạp âm lịch), các chợ ở TP.HCM đã tấp nập, nhộn nhịp hẳn người mua, người bán những vật phẩm để cúng đưa ông Táo về trời.

(TNO) Ngày 23.1 (nhằm 23 tháng chạp âm lịch), các chợ ở TP.HCM đã tấp nập, nhộn nhịp hẳn người mua, người bán những vật phẩm để cúng đưa ông Táo về trời.

 

Sắc hoa vạn thọ vàng rực, cá chép và vàng mã đồ lễ cúng với ngựa, bộ trang phục cho ông Táo là đặc trưng của phiên chợ ngày 23 tết này.

Tham khảo giá cả tại một số chợ sáng nay, chúng tôi ghi nhận, cá chép nhỏ khoảng 10.000 - 15.000 đồng/cặp bán rất chạy. Nhưng cũng nhiều khách hàng đòi hỏi mua cá chép to thì giá khoảng 50.000 đồng/cặp.

Bên cạnh đó, hoa vạn thọ hôm nay giá không cao hơn so với mọi ngày. Tùy loại hoa to hay nhỏ mà vạn thọ có giá khoảng 6.000 - 8.000 đồng/cây.

Không chỉ đi chợ để mua sắm đồ ăn thức uống, đồ dùng như những ngày bình thường, người người đi chợ hôm nay đều vui vẻ, mang tâm nguyện cầu mong ông Táo về trời bẩm tấu với Ngọc Hoàng những ước nguyện của gia đình trong năm mới.

Nguyên Mi - Tấn Cư

>> Người Sài Gòn tất bật đi chợ tết đưa ông Táo
>> Hội chợ Tết tràn ngập hàng ngoại
>> Đặc sản quê đắt hàng ở hội chợ Tết
>> Mặt hồ Hà Nội ngạt thở vì tro, rác trong ngày cúng ông Táo
>> Cá chép cúng ông Táo, giá xuống thấp kỷ lục
>> Hà Nội đầy rác sau lễ tiễn ông Táo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.