Nhiều hành khách trễ chuyến bay dịp tết

23/01/2014 16:17 GMT+7

* Bến xe Miền Đông vẫn chưa đông khách (TNO) Các hãng hàng không đã quy định hành khách ra sân bay ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành trong dịp tết. Tuy nhiên, vẫn có hành khách chưa nắm rõ quy định này chỉ ra trước 45 phút hay một tiếng dẫn đến bị trễ chuyến.

(TNO) Ngày 23.1, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), dù chưa phải là thời gian cao điểm nhưng vẫn có khá nhiều hành khách bị trễ chuyến do ra sân bay muộn so với thời gian quy định của các hãng hàng không dịp tết.

Vẫn có hành khách ra sân bay muộn so với giờ quy định dịp tết 2
Vào những ngày cận tết, hành khách nên ra sân bay trước 3 giờ so với giờ bay

Tại khu làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines, nhân viên của hãng cho hay những ngày giáp tết, hành khách và hành lý tăng đột biến. Do đó, các hãng đều quy định hành khách ra sân bay ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành. Tuy nhiên, vẫn có hành khách chưa nắm rõ quy định này chỉ ra trước 45 phút hay một tiếng dẫn đến bị trễ.

“Từ sáng tới giờ vẫn có hành khách ra sân bay quá muộn không kịp làm thủ tục và phải đợi các chuyến bay sau”, một nhân viên của Vietnam Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất nói.

Tại quầy làm thủ tục đổi chuyến của Vietnam Airlines có khá nhiều hành khách phải chờ đổi chuyến. Ngoài ra, một số hành khách chờ đợi để đi các chuyến bay có khách hủy vé vào cuối ngày.

Tương tự, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết dù trước tết các hãng đều khuyến cáo hành khách ra sân bay sớm ít nhất 3 giờ so với giờ bay nhưng vẫn có hành khách không để ý nên dẫn đến bị trễ chuyến.

“Cũng có trường hợp nắm rõ quy định thời gian nhưng bị kẹt đường nên ra sân bay muộn. Khách trễ chuyến trong trường hợp này sẽ được hãng giải quyết đi ở những chuyến bay sau. Khách mua vé linh hoạt không tốn phí đổi vé, còn mua vé tiết kiệm thì phải mất phí”, đại diện Jetstar Pacific nói.

Bến xe Miền Đông vẫn chưa đông khách

Chiều 23.1, lượng hành khách đến Bến xe Miền Đông vẫn chưa đông.

Vẫn có hành khách ra sân bay muộn so với giờ quy định dịp tết 1
Hành khách về tết ở Bến xe Miền Đông vẫn chưa đông

Đại diện Bến xe Miền Đông cho hay lý do hành khách chưa đông vì hôm nay công nhân chưa được nghỉ việc, khách về sớm chủ yếu là sinh viên.

“Ngày 25 và 26.1, lượng khách sẽ tăng đột biến”, đại diện Bến xe Miền Đông nói.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại phòng vé của các hãng xe chất lượng cao, vé giường nằm các chuyến xe đi ra các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào ngày 25, 26, 27 và 28.1 đều hết vé. Khách muốn đi phải mua ghế ngồi ở vị trí cuối xe.

Tin, ảnh: Độc Lập - Đình Quân

>> Vietnam Airlines mở bán vé máy bay tết
>> Jetstar Pacific tiếp tục mở bán 28 ngàn vé máy bay tết
>> Vé xe Tết: Cả ngàn người chen mua vé xe khách Phương Trang
>> Giá vé xe tết tăng tới 61%
>> Vé xe Tết: Vừa mở bán đã hết vé ngày cao điểm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.