Chương trình Tết trọn từng giây: Mùa xuân ngập tràn giữa chín tầng mây

24/01/2014 07:00 GMT+7

“Một tiếng nữa con sẽ về nhé mẹ!”, “Cha ơi, lát nữa con gặp cha rồi”… Những lời khoe với giọng chân chất, đặc sệt miền Trung làm chộn rộn một góc sân bay Tân Sơn Nhất.

Đó là những cuộc gọi cho người thân của hơn 300 sinh viên (SV), công nhân (CN) đang học tập và sinh sống xa quê hương, được nhận vé máy bay miễn phí trong chương trình Tết trọn từng giây, do Báo Thanh Niên và nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty Suntory PepsiCo phối hợp tổ chức vào sáng qua (23.1).

Chương trình Tết trọn từng giây: Mùa xuân ngập tràn giữa chín tầng mây
Niềm vui khi được đi máy bay miễn phí - Ảnh: Thanh Nam

 

Chương trình Tết trọn từng giây: Mùa xuân ngập tràn giữa chín tầng mây21
Chuyến bay đưa sinh viên và công nhân nghèo về quê đón tết - Ảnh: Thanh Nam

Lần đầu được đi máy bay

“Tôi hồi hộp quá chú ạ. Đã 36 tuổi rồi, nhưng đây là lần đầu tiên trong đời, và có lẽ là lần duy nhất được đi máy bay, tôi thích lắm”, anh Dương Trung Đạt (quê Thăng Bình, Quảng Nam), CN làm bao bì khoe.

Không riêng anh Đạt, mà đó là tâm trạng chung của tất cả thành viên trong chuyến bay đặc biệt ý nghĩa này. “Bởi là CN lương tháng ba cọc ba đồng, chẳng biết có đủ tiền mua một vé máy bay không nữa. Vậy mà hôm nay không ngờ lại được đi máy bay”, như lời tâm sự trong xúc động của anh Vũ Văn Phi (quê Thái Bình), CN làm cơ khí ở KCN Tân Bình.

Hay người lớn tuổi nhất trong chuyến bay là chị Nguyễn Thị Thu (quê Thăng Bình, Quảng Nam, 45 tuổi), kể: “Tôi bán báo để sống lây lất qua ngày. Tháng nào có đủ tiền ăn và thuê nhà trọ đã là may mắn lắm thì làm sao mà dám nghĩ đến một ngày mình có thể đi máy bay như thế này cơ chứ. Tôi vui và hạnh phúc vô cùng, tâm trạng khó tả lắm”.

Còn Nguyễn Thị Hương, quê Quảng Bình, SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thì tâm tình: “Chúng em đi học phải vay tiền, làm thêm đủ thứ mới có tiền trang trải cuộc sống xa nhà. Chẳng bao giờ nghĩ đến một lần được đi máy bay dù rằng đó luôn là ước mơ. Rất vui vì hôm nay đã trở thành hiện thực. Đây là món quà bất ngờ và ý nghĩa với em”.

Có lẽ vì vậy mà tuy 11 giờ chuyến bay mới khởi hành, thế nhưng như chia sẻ của mọi người, họ đã dậy từ 4, 5 giờ sáng để ra sân bay với tâm trạng háo hức, nôn nao.

Và cũng vì “chẳng biết trong đời có còn lần nào có cơ hội được đi máy bay nữa không” như lời kể của nhiều người, nên ai ai cũng tranh thủ chụp hình ở sân bay, ở nơi làm thủ tục… để lưu làm kỷ niệm cho chuyến đi không thể nào quên này.

“Cha ơi con sắp gặp cha rồi”

Hai chị em ruột Vương Dương Thị Hiền Thảo, SV Trường CĐ Kinh tế công nghiệp TP.HCM, và Vương Dương Thị Kiều Loan, SV Trường ĐH Mở (quê Quảng Nam), ngân ngấn nước mắt, gọi điện báo tin cho cha như thế. Thảo kể cách đây 3 tháng gọi cho gia đình nói không thể về trong dịp tết, phải ở lại để kiếm việc làm thêm rồi qua tết sẽ tranh thủ về thăm. “Nhưng khi biết đến chương trình, hai chị em đăng ký. Rồi trải qua rất nhiều cảm xúc: hồi hộp đợi trong hy vọng, vui không thể tả khi may mắn được nhận vé, và hôm nay được bước lên máy bay thì mới dám gọi điện báo về nhà tết này con đã được về, con sắp gặp cha rồi”, Loan nói trong xúc động.

Máy bay cất cánh. Những tràng pháo tay được vỗ liên tục kèm theo những tiếng “ồ” thích thú. Rồi khi tiếp viên thông báo còn 5 phút sẽ tới Cảng hàng không Đà Nẵng, âm thanh này lại được vọng lên trong sự ngạc nhiên “sao nhanh quá vậy”, “có thật không”, “mới ở Sài Gòn mà giờ đã tới Đà Nẵng”... Chị Hoàng Thị Phương Mai (quê ở Huế), CN Khu chế xuất Linh Trung 2, lý giải: “Bởi chỉ quen với những chuyến xe dù, những lần đi tàu chui. Vất vưởng dưới sàn, dưới ghế súp trong suốt hai ngày. Còn hôm nay chỉ bay trong một tiếng”. Chị Mai kể thêm: “Nếu mà không được đi trong chuyến bay này thì có lẽ tôi chẳng được về trong 6 cái tết liên tiếp”.

Niềm vui càng được nhân lên khi trong suốt chuyến đi, không chỉ được phục vụ đồ ăn và nước uống miễn phí, được hòa mình vào các chương trình giao lưu, các hoạt động trong suốt chuyến đi với MC, diễn viên Quyền Linh, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh. Mà còn bởi những món quà tết mà họ mang về nhà, với SV là những tờ giấy khen học giỏi, với CN chỉ là những tờ lịch của công ty, giờ đã có thêm những thùng nước Pepsi và bao lì xì 500.000 đồng mà ban tổ chức tặng.

MC, diễn viên Quyền Linh ví von rằng “mùa xuân đã thật sự ngập tràn trong chuyến bay tình cảm giữa chín tầng mây”, đồng thời chia sẻ đây là chuyến bay ý nghĩa nhất mà anh được tham gia.

Chứng kiến giây phút đầy xúc động khi ông Vương Văn Anh, cha của Loan và Thảo, ôm chặt con mình trong niềm vui khó tả, ông Trịnh Việt Anh, đại diện ban tổ chức, cho biết chắc chắn trong những dịp tết sau, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ tiếp tục tạo những sự bất ngờ, ngạc nhiên hơn, để biến ước mơ về đoàn tụ, quây quần với gia đình trong ngày tết của giới CN, SV khó khăn thành sự thật.

Nguyễn Thanh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.