Bệnh nhân 'mách' Bộ trưởng Y tế: Tôi rất bất bình, vì bác sĩ cứ mắng tôi xơi xơi

23/01/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Sáng 23.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đi thăm, kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện (BV) Bạch Mai và Việt Đức.

(TNO) Sáng 23.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đi thăm, kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện (BV) Bạch Mai và Việt Đức.

>> Các cơ sở y tế ở TP.Cần Thơ nhận khám chữa bệnh BHYT
>> Tiếp tục khám, chữa bệnh cho người dân
>> Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí
>> Trao tiền, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng bão
>> Bác sĩ Đài Loan khám chữa bệnh từ thiện tại Củ Chi
>> TP.HCM: Trục xuất 6 người Trung Quốc khám chữa bệnh "chui

Tại hai bệnh viện đầu ngành, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu chú trọng công tác tiếp nhận, khám phân loại bệnh nhân ngay từ khoa Khám bệnh; duy trì hiệu quả đường dây nóng tiếp nhận phản hồi từ người bệnh để kịp thời khắc phục.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà bác Doãn Thị Ngọc Trâm là mẹ của Anh hùng liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm đang được chăm sóc sau phẫu thuật tại khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai. Bộ trưởng cũng thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại khoa Nhi BV Bạch Mai; khoa Cấp cứu của BV Việt Đức. 

 Bộ trưởng Bộ Y tế nghe người bệnh than khổ
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân nặng tại BV Việt Đức - Ảnh: Ngọc Thắng

Tại phòng khám chuyên khoa Tim mạch của khoa Khám bệnh, BV Bạch Mai, Bộ trưởng đã trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân lớn tuổi Chu Thị Tuyết Nhung ở Văn Yên, Bắc Giang về khám bệnh.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng Bộ Y tế “Vì sao bác đi khám vượt tuyến lên Bạch Mai mà không khám ở Bắc Giang”, bệnh nhân Nhung bức xúc kể lại: “Hôm 10.1, tôi bị đau đầu rất nhiều, sốt nên đi khám ở BV Bắc Giang và được cho vào viện, điều trị ở khoa Tim mạch thần kinh. Tại khoa đó mấy ngày có người đến tiêm nhưng tôi không biết thuốc gì, mà cũng không thấy ai đến khám suốt các ngày thứ Bảy, chủ Nhật. Mãi gần 11 giờ trưa thứ Hai, có một bác sĩ nữ đến khám. Nữ bác sĩ cho người đo huyết áp cho tôi, thấy bảo là huyết áp 140”.

 Bộ trưởng Bộ Y tế nghe người bệnh than khổ
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với lãnh đạo BV Bạch Mai sáng 23.1 - Ảnh: Ngọc Thắng

Bà Nhung kể tiếp: “Tôi có kể bệnh với bác sĩ là tôi đau đầu, sốt cao và mệt lắm, có bệnh cao huyết áp, thì bác sĩ hỏi tôi “Người nhà bà đâu?”. Tôi có trả lời “Người nhà của tôi không có đây”, thế là bác sĩ nói xơi xơi “Không có người nhà ở đây thì không tiêm nữa, nhỡ tiêm mà bà chết ra đấy thì chết chúng tôi”.

Sau đó, bà Nhung vội gọi cho người nhà, khoảng 15-20 phút sau thì người nhà có mặt. Theo bà Nhung, khi người nhà bệnh nhân đến, bác sĩ bảo: “Bà không có bệnh gì, huyết áp chỉ hơi cao một chút”. Thấy vậy, bà Nhung có phân trần: “Lúc được đo, huyết áp tôi giảm vì trước đó tôi có uống thuốc hạ huyết áp” nhưng bác sĩ nữ vẫn gắt gỏng “Bà không có bệnh gì cả, tôi cắt kháng sinh rồi, cho bà ra viện, cũng không phải chuyển lên Hà Nội”.

Bệnh nhân Nhung cho biết: “Sau khi ra viện vẫn đau đầu nhiều nên hôm nay (23.1) tôi lên Bạch Mai, được khám chuyên khoa tim mạch. Tôi rất bất bình, vì bác sĩ ở Bắc Giang cứ mắng tôi xơi xơi. Rõ là tôi ốm, rất mệt, sốt cao, đau đầu nhưng cứ bảo tôi là không có bệnh”.

Bộ trưởng Kim Tiến khuyên: “Hết đợt này, bác nên về lại địa phương khám, cho đỡ vất vả. BV Bắc Giang như vậy là đúng (!), huyết áp của bác có thể điều trị ngoại trú. Thế lúc xảy ra sự việc sao bác không gọi đường dây nóng của BV”?

Bệnh nhân Nhung đáp: “Tôi không thấy đường dây nào mà gọi. Mấy hôm nằm viện không có người khám, đến lúc gặp được thì mắng xơi xơi, rồi bảo tôi không có bệnh gì”.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói: “Bác cứ gọi cho đường dây nóng của BV để được giải quyết”.

Ngay chiều 23.1, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, Cục này đã điện thoại cho ông Viên Thế Ong, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang đề nghị khẩn trương kiểm tra làm rõ sự việc của bệnh nhân Chu Tuyết Nhung phản ánh.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.