Vi hạt giảm nguy cơ bệnh tim

22/01/2014 03:05 GMT+7

Sau một cơn đau tim, các bạch cầu đơn nhân trong cơ thể đổ xô đến các mô hư hại. Điều này làm cho tim phình ra, giảm khả năng bơm máu và có thể tiếp tục làm tổn hại các mô khác. Đây là tình huống có thể gây tử vong.

 Vi hạt giảm nguy cơ bệnh tim

Đến nay, các nhà khoa học cho biết có thể tiêm các vi hạt vào cơ thể giúp ngăn chặn điều đó xảy ra. Vi hạt được phát triển dưới sự hợp tác của các đại học Illinois và Sydney, có kích cỡ 500 nanomet được làm từ polymer tương thích sinh học và dễ phân hủy gọi là poly (lactic-co-glycolic) a xít. Hoạt chất này còn được xem xét để điều trị bệnh tiểu đường và ung thư vú.

Khi được tiêm vào mạch máu trong vòng 24 giờ của một cơn đau tim, các vi hạt sẽ có vai trò như một cực âm thu hút các bạch cầu đơn nhân tích điện dương đang trên đường đi đến trái tim. Khi đã gắn kết vào nhau nó sẽ làm thay đổi hành trình bạch cầu và thường chuyển đến lá lách, kết quả là tình trạng viêm của tim được giảm thiểu.

Kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy các vi hạt cũng có thể được dùng để điều trị một số bệnh khác như nhiễm vi rút tây sông Nile, viêm đại tràng, viêm ruột, bệnh đa xơ cứng và viêm phúc mạc. Theo tạp chí Gizmag thì các vi hạt đang được phát triển bởi Công ty sinh học - dược phẩm Cour, đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người và dự kiến thành thương phẩm trong 2 năm tới.

Song Mai

>> Tầm soát bệnh tim cho người dân
>> Ngăn ngừa bệnh tim
>> Ăn bưởi có thể giảm bệnh tim mạch
>> Tinh hoàn lớn dễ bị bệnh tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.