Tướng Chung tiết lộ lý do cách chức Phó trưởng công an phường

21/01/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Lý do cách chức Phó trưởng Công an phường Giảng Võ là ông Đinh Bá Pha vừa được thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tiết lộ trong buổi gặp mặt báo chí cuối năm.

(TNO) Trong buổi gặp mặt báo chí cuối năm diễn ra chiều ngày 21.1, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã công bố lý do cách chức Phó trưởng Công an phường Giảng Võ, ông Đinh Bá Pha.

Theo thiếu tướng Nguyễn Đức Chung: “Thủ đoạn dùng xe ô tô, dây cáp để kéo đổ cây rút tiền ATM là thủ đoạn mới và hết sức liều lĩnh. Tuy vậy, khi được người dân vào trụ sở báo cáo, lãnh đạo phường sau khi tiếp nhận thông tin đã không khẩn trương xác minh điều tra mà lại đi ngủ. Tới sáng hôm sau mới gọi điện để các đơn vị khác tới phối hợp”.

Người đứng đầu Công an thành phố Hà Nội cho biết thêm: “Tôi được biết, nhân chứng vụ kéo đổ cây ATM còn nhìn rõ biển kiểm soát xe ô tô, vậy mà anh Pha không khẩn trương cho điều tra, tới tận chiều ngày hôm sau thông tin này mới được báo cáo, gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra”.

Khi nắm được thông tin về sự việc này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã nhóm họp, nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ việc và quyết định họp giao ban trực tuyến. “Tại cuộc họp giao ban trực tuyến, chúng tôi đã để Phó trưởng Công an phường Giảng Võ là anh Pha báo cáo lại để rút kinh nghiệm toàn thành phố. Tuy nhiên anh Pha đã không thẳng thắn và thành thật nói lại sự việc mà đã nói dối, chối trách nhiệm, do vậy lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội quyết định họp kiểm điểm, yêu cầu Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình rút anh Pha về Đội cảnh sát hỗ trợ tư pháp”, thiếu tướng Chung nhấn mạnh.

Tướng Chung tiết lộ lý do cách chức Phó trưởng công an phường 1

Tướng Chung tiết lộ lý do cách chức Phó trưởng công an phường 2
Hiện trường vụ kéo đổ cây ATM - Ảnh: Hà An

“Tôi nói lại, rút về làm ở Đội cảnh sát hỗ trợ tư pháp chưa phải đã là xong. Trong tuần này, Công an quận Ba Đình phải công khai bản kiểm điểm của anh Pha”, thiếu tướng Chung cho biết.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin: khoảng 4 giờ sáng ngày 10.1, 3 kẻ gian dùng dây cáp và xe ô tô liều lĩnh kéo đổ cây ATM đặt trước cửa số nhà 187 đường Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) để trộm tiền trong két. Rất may một người dân đi đường nhìn thấy hành vi trên nên nhóm trộm đã bỏ đi, để lại két sắt. Ngay sau đó người dân này đến Công an phường Giảng Võ để thông báo, tuy nhiên, trực ban của phường không báo cáo sự việc, khiến công tác điều tra gặp khó khăn.

Tin, ảnh: Hà An

>> Táo quân 2014: Dân đòi cách chức lãnh đạo ngành
>> Cách chức giám đốc bị tung clip đánh bạc lên mạng
>> Cách chức bí thư thôn chi sai tiền quà của Chủ tịch nước
>> Vụ kéo đổ cây ATM để trộm tiền: Cách chức Phó trưởng công an phường
>> Cách chức Chi cục trưởng Chi cục thi hành án huyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.