Ra mắt Giai điệu tự hào

21/01/2014 03:20 GMT+7

Đây là chương trình được Đài truyền hình VN thực hiện, Việt hóa format Tài sản quốc gia - chương trình đạt được nhiều thành công trong vòng 4 năm qua (2009 - 2013) - của truyền hình Nga.

 Kiều Anh sẽ mang hơi thở mới cho Quảng Bình quê ta ơi  - Ảnh: VTV
Kiều Anh sẽ mang hơi thở mới cho Quảng Bình quê ta ơi  - Ảnh: VTV

Ở Nga, Tài sản quốc gia không đơn thuần là một chương trình ca nhạc làm mới các ca khúc từng được yêu thích qua nhiều thập niên trước, mà điểm đặc biệt của chương trình nằm ở phần tọa đàm của các vị khách mời bình luận thuộc hai thế hệ.

Tại VN, Hội đồng bình luận cao niên - trung niên có: nhà báo Hữu Thọ - nguyên Trưởng ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, GS - NSND Trung Kiên, GS Văn Như Cương, GS - bác sĩ - Nhà giáo Nhân dân Trần Quán Anh, đạo diễn Đặng Nhật Minh...; Hội đồng bình luận trẻ: nhà văn Trang Hạ, nhạc sĩ Trần Lập, bác sĩ Tăng Hà Nam Anh, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Phương, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ Dương Cầm...

Mỗi số phát sóng là một lát cắt của một thập niên, từ ký ức của lịch sử âm nhạc, bức tranh lịch sử, đời sống, văn hóa xã hội cũng được khắc họa rõ nét. Có lẽ vì vậy mà chương trình dù có tổ chức bình chọn nhưng trên hết đó không phải là cuộc thi, cuộc đua thắng - thua như những sân chơi ca nhạc khác.

Số đầu tiên với chủ đề Bài ca năm tấn, sẽ giới thiệu lại các ca khúc: Tôi là người thợ lò (do NSND Quang Thọ thể hiện), Bài ca năm tấn (với tiếng hát Tân Nhàn), Quảng Bình quê ta ơi (Kiều Anh), Cô thợ hàn (Đàm Vĩnh Hưng), Những ánh sao đêm (Đức Tuấn), phát sóng vào 20 giờ ngày 25.1 trên VTV1 (thứ bảy cuối cùng mỗi tháng).

N.Vân

>> Giai điệu mùa thu' sẽ reo vui hơn?
>> Giai điệu Tổ quốc vào top Bài hát yêu thích
>> Người dẫn chương trình truyền hình: Giám khảo chê ban tổ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.