Giả danh đại tướng quân đội dụ dỗ nhiều người tìm kho báu ảo

21/01/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Dũng tự xưng là Ba Vương, Đại tướng quân đội Việt Nam, chức danh Tổng tài chủ, đại diện cho “Gia đình nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai hội” đang sở hữu nhiều kho báu, kho tiền đô la rải khắp Việt Nam và lôi kéo, dụ dỗ nhiều người đi tìm kho báu ảo.

(TNO) Chiều 21.1, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an tại phía Nam đã họp báo thông tin về “Gia đình nhà rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai hội”.


Lê Văn Dũng (tự xưng Ba Vương) mặc trang phục của "Gia đình nhà Rồng" thuộc Hoa Mai hội - Ảnh chụp lại từ tài liệu của Cơ quan ANĐT

Trước đó, vào ngày 2.10.2013, Cơ quan ANĐT Bộ Công an tại phía Nam đã thông tin về việc bắt giữ Nguyễn Thành Chơn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tìm kiếm kho báu “Hoa Mai hội”, đồng thời đề nghị người dân cung cấp thông tin về tổ chức này.

Ngay sau đó, đã có hàng chục người dân liên hệ đến Cơ quan điều tra Bộ Công an trình báo về việc bị nhiều nhóm đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự.

Cơ quan ANĐT Bộ Công an đề nghị người dân biết thông tin về hoạt động sai phạm của nhóm Lê Văn Dũng (Ba Vương) xin cung cấp cho cơ quan công an theo số điện thoại: 05003869438, hoặc địa chỉ mail: daklak_ca@yahoo.com.vn.

Đáng chú ý, có Lê Văn Dũng, ở xã Hòa Thành, TP.Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk (tự xưng là Ba Vương, Đại tướng quân đội Việt Nam), chức danh tổng tài chủ là đại diện cho “gia đình nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa mai hội” đang sở hữu nhiều kho báu, kho tiền đô la rải ở khắp Việt Nam, trong đó có một kho vàng ở huyện Lăk (Đắk Lắk).

Sau đó nhóm người này đã lôi kéo mọi người nhẹ dạ cả tin kể cả một số lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu đi tìm kho báu không có thật này.

Chân dung siêu lừa "Tổng tài chủ" Lê Văn Dũng

 

 
Hồ sơ các đối tượng trong tổ chức Mai Hoa hội - Ảnh chụp lại từ tài liệu của Cơ quan ANĐT

Theo tài liệu của Cơ quan ANĐT, liên quan đến việc tìm kho báu, Lê Văn Dũng khai: tài sản của “Gia đình nhà Rồng" xuất xứ từ Trung Quốc. Ba Vương (tức Lê Văn Dũng) là người đứng đầu “Gia đình nhà Rồng” đời thứ 7, tiếp nhận từ Tôn Trung Sơn. Trong các kho tiền chủ yếu là đô là Mỹ sản xuất từ năm 1939 đến 1945, sê ri 2003-2006 các tờ tiền có ADN của Ba Vương. Muốn mở các kho tiền thì Tổng tài chủ - Vua tài chính toàn cầu (Ba Vương) lệnh yêu cầu Tổng tổng quản mở kho, nếu không có lệnh, chữ ký, con dấu của Ba Vương là bất hợp pháp. Hiện nay, có nhiều kho tiền do Ba Vương cai quản nằm rải rác ở Cà Mau, Đồng Tháp, Gia Lai, Đắk Nông, Quảng Nam, Bạc Liêu, Kiên Giang; ở nước ngoài có Lào, Campuchia, Singapore, Myanmar, Trung Quốc…

Nhóm của Ba Vương có một số người ở TP.HCM tham gia như ông Ngô Văn Hân buôn bán tự do, tự xung trung tướng an ninh; ông Vinh tự xưng là “cụ” trong coi kho ở huyện Lăk; ông Nguyễn Phú Quốc, Giám đốc Công ty “Đầu tư xây dựng miền Nam QK”, thậm chí có cả cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu cùng tham gia.

Song song đó, Ba Vương còn bổ nhiệm Ngô Văn Hân làm trợ lý đối ngoại cao cấp, lệnh cho Nguyễn Phú Quốc được giao dịch những kho báu của “Gia đình nhà Rồng”.


Kho báu giả do nhóm Ba Vương đào bới - Ảnh chụp lại từ tài liệu của Cơ quan ANĐT

Khoảng tháng 8.2013, nhóm ông Hân và ông Quốc đã lên Đắk Lắk gặp Ba Vương bàn bạc làm thủ tục kiểm kê kho báu của “Gia đình nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai hội” ở huyện Lăk. Sau đó, nhóm này tiến hành đào bới ở nhà ông Y Nơr Ông nhưng khi đào bới thì bị chính quyền địa phương kiểm tra nên rút đi vì không xuất trình được giấy tờ.

Trước đó, Ba Vương cùng với nhóm người phao tin sẽ khai thác kho vàng 9,6 tấn thuộc “Gia đình nhà Rồng” cũng ở Đắk Lắk…

Ba Vương còn giao nộp cho Cơ quan ANĐT Bộ Công an một số tài liệu, hình ảnh liên quan chứng minh Ba Vương là Tổng tài chủ các kho báu của “Gia đình nhà Rồng”, thuộc tổ chức Hoa Mai hội ở VN như: “lệnh xuất kho”, “lệnh mở kho”…; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh cho một số thành viên trong hội… 

Tuy nhiên, qua điều tra, Cơ quan ANĐT xác định, Lê Văn Dũng (Ba Vương), có tên khác là Lê Vương Dũng, 58 tuổi, sinh tại xã Dốc Tín, huyện Mỹ Đức, Hà Tây.

Dũng nhập ngũ tháng 10.1974, biên chế về trạm ra đa 20, Trung đoàn 920, Sư đoàn 375 Quân chủng phòng không, không quân - Bộ Quốc phòng. Trong thời gian tham gia quân đội, Dũng vô tổ chức kỷ luật, nhiều lần bỏ trực chiến, bị nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không sửa chữa. Sau đó, Dũng lấy cắp xăng dầu của đơn vị, bị điều tra, xử lý.

Tháng 5.1979, Dũng bị đơn vị kỷ luật, giáng cấp từ hạ sĩ xuống binh nhất, sau đó, Dũng đào ngũ.

Sau khi đào ngũ, Dũng về sinh sống tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ 1980 đến nay.

Năm 2002, Dũng bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 11 cá nhân và bị TAND thành phố Buôn Ma Thuột kết án tù giam. Đến năm 2005, Dũng ra tù về sinh sống tại địa phương.

Sàm sỡ bệnh nhân


Cơ quan công an thu thập được rất nhiều chứng cứ lừa đảo của tổ chức "Gia đình nhà Rồng" - Ảnh chụp lại từ tài liệu của Cơ quan ANĐT

Dũng mở phòng khám chữa bệnh không giấy phép, đã bị chính quyền địa phương xử lý hành chính và buộc ngừng hoạt động.

Công an Đắk Lắk còn nhận được một số đơn thư tố cáo những sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh của Dũng về hành vi sàm sỡ với bệnh nhân, có dấu hiệu lừa đảo đối với một số bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Xuân Mừng, Phó thủ trưởng Cơ quan ANĐT Bộ Công an, cho biết nhóm người thuộc tổ chức của Dũng đã lôi kéo mọi người nhẹ dạ cả tin, kể cả một số lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu, trong cuộc tìm kiếm kho báu không có thật này. Thậm chí cơ quan công an còn xác minh có thời gian có quan chức cấp cao đã nghỉ hưu đi Đắk Lắk với Dũng để liên hệ với cơ quan chức năng cùng nhau khai thác kho báu ở Đắk Lắk.

Theo đại tá Mừng, tổ chức này còn lôi kéo một số người nước ngoài và cấp giấy chứng nhận, con dấu với nhiều chức danh. Một số người vì lòng tham nhưng cũng có nhiều người đã bị tổ chức “Gia đình nhà Rồng” lừa hàng tỉ đồng nên “lỡ đâm lao phải theo lao”.

“Chúng tôi muốn nhân sự việc này gióng lên hồi chuồng cảnh tỉnh người dân không nên nghe theo lời của các tổ chức này rồi tiền mất tật mang”, đại tá Mừng nói. Đại tá Mừng khẳng định, việc Lê Văn Dũng tự xưng là Ba Vương, Tổng tài chủ, người quản lý các kho báu của “Gia đình nhà Rồng” thuộc tổ chức Hoa Mai hội ở VN là hoàn toàn bịa bặt, không đúng sự thật; Bản thân Lê Văn Dũng cố tình che giấu tung tích lai lịch. Dũng đã cố tình dựng lên câu chuyện về kho báu, có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, lôi kéo nhiều người tham gia.

Về hướng xử lý, đại tá Mừng cho biết thêm, Bộ Công an sẽ tiếp tục đấu tranh, mở rộng phạm vi chuyên án để vạch mặt những kẻ lừa đảo. 

Đình Quân

>> Nghi phạm cầm đầu băng lừa đảo mua bán thiên thạch ra đầu thú
>> Bắt kẻ giả sĩ quan tình báo đi lừa đảo
>> Chiêu lừa đảo mới qua điện thoại
>> Công an 'dỏm' lừa đảo, lãnh án tù
>> Bắt khẩn cấp 9 nghi can lừa đảo qua mạng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.