Vụ cháy tàu cánh ngầm: Nhiều đơn vị tham gia ứng cứu

20/01/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ việc cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, chiều 20.1, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Xuân Sang - Giám đốc Cảng vụ TP.HCM - xác nhận: tàu cánh ngầm bốc cháy mang số hiệu SG 3837.

(TNO) Liên quan đến vụ việc cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, chiều 20.1, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Xuân Sang - Giám đốc Cảng vụ TP.HCM - xác nhận: tàu cánh ngầm bốc cháy mang số hiệu SG 3837.

 Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm - Ảnh: Đức Tiến
Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm - Ảnh: Đức Tiến

>> Cháy tàu cánh ngầm, 90 người thoát chết
>> Tàu cánh ngầm bốc cháy, gần 100 hành khách hoảng loạn

Tất cả 92 người (85 hành khách, 7 nhân viên) trên tàu cánh ngầm đã được lên bờ an toàn.

Ông Sang cho biết: Tàu cánh ngầm xuất phát từ TP.HCM đi Vũng Tàu, khi đến đến đoạn gần cầu Phú Mỹ (phường P.Tân Thuận Đông, quận 7) thì tàu bốc cháy dữ dội. Khi việc xảy ra, nhiều du khách hoảng loạn và nhảy xuống nước thoát thân.

Nhận tin báo, Cảng vụ đã huy động lực lượng các cảng gần đó, Cảnh sát đường thủy, Sở Cảnh sát PCCC TP, Bộ đội biên phòng TP… để ứng cứu hành khách và dập lửa.

Xác nhận với Thanh Niên Online, một lãnh đạo của Bộ đội biên Phòng TP, cho biết: Sau khi nhận tin báo về cháy tàu cánh ngầm, Bộ đội biên phòng TP nhanh chóng điều 6 ca nô và 25 chiến sĩ đến cứu các nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu, lửa bốc cháy buồng máy của tàu rồi lan nhanh và bốc cháy dữ dội. Phát hiện ngọn lửa, cơ trưởng tàu tên Vinh nhanh chóng cho tàu chạy vào gần bờ nên các hành khách nhanh chóng lao xuống gặp nước cạn nên an toàn.

Nguyên nhân vụ cháy tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Công an làm việc với cơ trưởng tàu SG 3837

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với anh Vinh - cơ trưởng tàu SG 3837 và được ông này cho biết ông đang làm việc với công an và sẽ trẻ lời sau.

PV Thanh Niên Online đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo công ty du lịch dịch vụ hàng hải VinaExprees nhưng đều bất thành.

Công Nguyên - Đức Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.