Trung Quốc tập trận tác chiến ở biển Đông

21/01/2014 08:20 GMT+7

(TNO) Một đội tàu thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc hôm 20.1 rời quân cảng ở tỉnh Hải Nam để tiến hành cái gọi là cuộc tập trận tác chiến ở biển Đông.

(TNO) Một đội tàu thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc hôm 20.1 rời quân cảng ở tỉnh Hải Nam để tiến hành cái gọi là cuộc tập trận tác chiến ở biển Đông, theo Tân Hoa xã.

Khu trục hạm Hải Khẩu của Trung Quốc sắp xuống biển Đông diễn tập - d
Khu trục hạm Hải Khẩu của Trung Quốc sắp xuống biển Đông diễn tập - Ảnh: Mil.news.sina.com.cn

Đội tàu trên gồm có tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn và hai khu trục hạm Vũ Hán và Hải Khẩu. Tân Hoa xã khoe rằng Trường Bạch Sơn là tàu đổ bộ lớn nhất của Trung Quốc về trọng tải và được trang bị hệ thống vũ khí tiên tiến. Còn hai tàu kia từng tham gia các cuộc diễn tập lớn.

Khi đến biển Đông, đội tàu này sẽ cùng nhóm tàu ngầm tham gia diễn tập, theo Tân Văn xã, hãng thông tấn lớn thứ 2 của Trung Quốc. Không chỉ ở biển Đông, đội tàu này cũng sẽ diễn tập tại vùng biển Tây Thái Bình Dương và phía đông Ấn Độ Dương.

Tư lệnh Hạm đội Nam Hải Tương Vĩ Liệt tuyên bố cuộc diễn tập lần này tập trung vào khả năng tác chiến cho các tàu dẫn đầu, tàu ngầm và lực lượng trên không…

Đợt diễn tập được tiến hành trong lúc Trung Quốc đang áp dụng lệnh cấm đánh bắt phi lý cho khu vực chiếm gần 2/3 diện tích biển Đông, vốn đã bị Việt Nam, Philippines, Mỹ lẫn Nhật Bản lên tiếng phản đối.

Văn Khoa

>> Các ngoại trưởng ASEAN kêu gọi tự kiềm chế ở biển Đông
>> Philippines kêu gọi ngư dân phớt lờ lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc ở biển Đông
>> Mỹ kêu gọi lập quy tắc ứng xử cho biển Đông
>> Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter: Mỹ cam kết hỗ trợ an toàn cho vùng biển Đông Nam Á
>> Giáo sư Úc: Lệnh cấm đánh cá ở biển Đông là hành động cướp biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.