Mẩu quảng cáo tôn vinh giá trị tết cổ truyền

20/01/2014 12:08 GMT+7

Truyền hình là món ăn tinh thần quan trọng của người Việt, đặc biệt trong dịp tết sum họp gia đình. Điều thú vị đó là không chỉ những chương trình truyền hình và phim truyện thu hút khán giả, mà những quảng cáo tết cũng góp một nét đặc biệt cho không khí ngày xuân.

Truyền hình là món ăn tinh thần quan trọng của người Việt, đặc biệt trong dịp tết sum họp gia đình. Điều thú vị đó là không chỉ những chương trình truyền hình và phim truyện thu hút khán giả, mà những quảng cáo tết cũng góp một nét đặc biệt cho không khí ngày xuân. Nhiều năm qua, không ít thương hiệu đã tâm huyết đầu tư nhiều hình ảnh, giai điệu, thông điệp ấn tượng để tạo nét riêng cho quảng cáo của mình vào dịp đặc biệt này.

Mẩu quảng cáo tôn vinh giá trị tết cổ truyền
Về nhà đón tết - Gia đình trên hết - Ảnh: H.A


Quảng cáo tết khuấy động hàng triệu con tim

Trong những câu chuyện vui đầu xuân của các gia đình thường có phần bình luận chương trình tết, phim tết và giờ đây thêm cả những lời bàn tán về các quảng cáo tết. Những quảng cáo ấn tượng, đậm hương sắc tết và đi vào lòng người thường được nhắc đến nhiều nhất.

Còn nhớ vào mùa xuân trước, những người xem truyền hình đã xúc động sâu sắc khi xem quảng cáo tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune. Được biết, theo điều tra của Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown VN, quảng cáo tết của Neptune nằm trong top 10 quảng cáo xuân được yêu thích nhất.

Xuân Giáp Ngọ đang về, đây vẫn là một quảng cáo chứa đựng những hình ảnh, những tình cảm sâu lắng làm lay động lòng người. Với thông điệp “Về nhà đón tết - Gia đình trên hết”, mẩu quảng cáo đã thực sự đi vào trái tim người xem nhờ câu chuyện đoàn viên cảm động. Với nhân vật trung tâm là một em bé, đang háo hức chờ đợi người cha về ăn tết sum họp cùng gia đình. Và nỗi buồn bất ngờ hiện lên trên đôi mắt biết nói của bé khi nghe tin cha không thể về ăn tết. Khi nhận được rất nhiều quà từ người thân, cô bé đã lập tức liên lạc với cha qua màn hình máy tính. Với những tiếng nói không tròn lời cùng cách diễn đạt bằng tay, cô bé cố thuyết phục cha: “Con để dành được nhiều lì xì lắm, bố không cần vất vả làm việc đâu. Bố về với con đi!”. Sự thơ ngây và tấm lòng con trẻ khiến trái tim người cha rưng rưng xúc động, dứt anh ra khỏi công việc để  về đoàn tụ cùng người thân dưới mái ấm gia đình trong khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng nhất... 

Lan tỏa thông điệp tết đoàn viên

Quảng cáo của Neptune thực sự gây ấn tượng sâu sắc, đã làm dậy sóng cộng đồng mạng bởi câu chuyện cảm động và thông điệp đầy tính nhân văn “Về nhà đón tết - Gia đình trên hết”. Chỉ sau thời gian ngắn phát sóng, mẩu quảng cáo Neptune tết đã hoàn toàn vượt ra ngoài giới hạn của quảng cáo, chạm tới tâm thức của hàng triệu người xem. Quảng cáo nhanh chóng được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội và các trang báo điện tử được nhiề­u bạn đọc truy cập như VnExpress, Dân Trí, Zing… bình chọn là một trong những quảng cáo thành công nhất. Chỉ riêng trên YouTube, quảng cáo đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem, hàng ngàn phản hồi xúc động và bình luận tích cực. Đây là những con số “mơ ước” của bất kỳ nhãn hàng nào khi thực hiện và phát quảng cáo để truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng. 

Bên cạnh kịch bản xúc động, diễn viên thể hiện xuất sắc thì nhạc phẩm Ước mơ ngọt ngào với ca từ đầy cảm động của nhạc sĩ Hoài An cũng là một sự cộng hưởng rất giá trị. Nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: "Câu chuyện đoàn viên trong quảng cáo của Neptune đã làm tôi thực sự xúc động và tâm đắc để sáng tác thành công ca khúc Ước mơ ngọt ngào. Tôi rất vui khi bài hát cũng như­­­ quảng cáo đã được khán giả yêu mến và ủng hộ với hàng trăm ngàn lượt nghe và tải về".

Còn Đan Trường - nam ca sĩ hát bài Ước mơ ngọt ngào trong quảng cáo Neptune tết nhận định: “Quảng cáo năm 2013 vừa qua của Neptune đã vượt ra khỏi ý nghĩa quảng cáo đơn thuần, giúp người xem cảm nhận được hạnh phúc nhiều khi thật đơn giản. Nhiều người khác cũng như Trường, xem xong quảng cáo mới thấy được ý nghĩa của gia đình, muốn về đoàn tụ cùng gia đình vào dịp tết. Trường rất vui vì mình cũng được góp phần trong quảng cáo tết đầy ý nghĩa này của Neptune”.

Quảng cáo của Neptune hoàn toàn không đặt nặng những mục đích quảng cáo sản phẩm đơn thuần mà thực sự hướng đến cộng đồng với mong muốn cùng gìn giữ và vun đắp cho những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong những ngày đầu năm mới. Có thể nói quảng cáo tết của Neptune là một trong những mẩu quảng cáo cảm động, để lại nhiều ấn tượng cũng như cảm xúc tốt đẹp trong lòng khán giả và giúp vun đắp những giá trị nhân văn về mối dây khăng khít gia đình, về sự sum họp, đoàn viên khi xuân về, tết đến, do đó dễ dàng chạm đến trái tim khán giả và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.

Y Linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.