Đụng độ tại Ukraine, hàng chục người bị thương

20/01/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Hàng chục người bị thương trong những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra ở thủ đô Kiev (Ukraine) ngày 19.1 sau khi 200.000 người biểu tình xuống đường phản đối chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych và những đạo luật về biểu tình mới được thông qua.

(TNO) Hàng chục người bị thương trong những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra ở thủ đô Kiev (Ukraine) ngày 19.1 sau khi 200.000 người biểu tình xuống đường phản đối chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych và những đạo luật về biểu tình mới được thông qua.

AFP mô tả cảnh tượng những cuộc biểu tình ngày 19.1 gần tòa nhà Quốc hội Ukraine giống y như trong phim thảm họa, với những chiếc xe cảnh sát và nhiều xe hơi bị người biểu tình đốt cháy.

Các quan chức y tế Ukraine cho biết có 24 người và trên 70 cảnh sát bị thương sau những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Theo AFP, khoảng 200.000 người biểu tình đã tập trung tại quảng trường Độc Lập ở thủ đô Kiev vào ngày 19.1 nhằm phản đối đạo luật về biểu tình mới được thông qua và Tổng thống Yanukovych đã ký thành luật hồi tuần rồi.

Đạo luật mới này cho phép chính quyền Urkraine phạt 5 năm tù giam đối với những người biểu tình bao vây các tòa nhà công cộng, bắt giữ những người biểu tình mang mặt nạ hoặc mũ bao hiểm che kín mặt...

Theo AFP, ngày 19.1, Mỹ đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt những cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát, kêu gọi các bên đàm phán để giải quyết bất đồng, tránh bạo lực lan rộng.

Tổng thống Yanukovych đã gặp gỡ phe đối lập và hứa hẹn sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt vào ngày 20.1 để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này, theo AFP.

Những cuộc biểu tình phản đối chính quyền Yanukovych xảy ra trong vòng hai tháng qua, sau khi ông Yanukovych quyết định từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và thương mại tự do với EU.

Phúc Duy

>> Khủng hoảng tại Ukraine: Phe đối lập từ chối đàm phán
>> Biểu tình rầm rộ ở Ukraine, hàng chục người bị thương
>> Khủng hoảng tiếp diễn tại Ukraine
>> Hàng triệu người biểu tình tại thủ đô Ukraine
>> Thủ tướng Ukraine cáo buộc phe đối lập “đảo chính”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.