Siết chặt đội ngũ

18/01/2014 03:20 GMT+7

Sự kiện thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cách chức Phó trưởng công an P.Giảng Võ ngay tại hội nghị tổng kết vì “không xứng đáng”, đang lan truyền nhanh và tạo ra nhiều luồng ý kiến.

Có người cho rằng việc cũng bình thường khi mà một chức quan nhỏ như phó trưởng công an phường bị cấp trên xử lý. Có người nói, điều này thể hiện bản lĩnh của người đứng đầu, bởi việc cấp trên cách chức tức thì một cán bộ cấp dưới khi mắc lỗi nghiệp vụ, vốn phải là việc bình thường nhưng lâu nay lại là “của hiếm” ở ta.

Nên chăng nhìn nhận vụ này như một tiền lệ về việc: mọi vấn đề phải có người chịu trách nhiệm. Phường là một đơn vị hành chính nhỏ, phó trưởng công an phường lại càng là một chức “quan” nhỏ. Nhưng xét về quản trị xã hội, cấp phường là cấp gần dân nhất, bộ mặt chính quyền được phản ánh qua ứng xử với dân của các công chức phường rõ nét nhất. Nên nếu cần siết chặt đội ngũ thì đây chính là điểm bắt đầu. Việc cách chức một phó trưởng công an phường không phải chỉ là chuyện của ông này mà sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực để các cán bộ ngành phải hết sức trau dồi trình độ, hết sức tận tụy với công việc.

Ông Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá và sử dụng cán bộ thông qua kỹ năng xử lý một vụ việc cụ thể cũng là một cách mới, cần khuyến khích, nếu như chúng ta muốn cổ vũ phương pháp đánh giá công chức thông qua mức độ hài lòng của người dân.

Sự việc này, một lần nữa khiến người ta nghĩ đến vụ “trảm” tướng của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, khi đi thị sát công trình nhà ga cảng hàng không Đà Nẵng chậm tiến độ, hồi tháng 10.2011. Thái độ dứt khoát của người đứng đầu rõ ràng đã tạo hiệu ứng tốt, tiến độ các công trình cầu, đường từ đó tốt hơn hẳn.

Trong bối cảnh quản lý hành chính bị kêu, không rõ ràng về trách nhiệm, khuyết điểm chung chung, khiến mọi bức xúc xã hội chậm được khắc phục thì việc cá nhân những người được giao trọng trách có thể hành xử kịp thời với những bất cập của thuộc cấp sẽ là giải pháp tối ưu ở góc độ khác, có thể thấy đây là việc góp phần siết chặt đội ngũ, tối ưu hóa nguồn lực để đảm bảo thái độ phục vụ tốt hơn, để đạt được sự hài lòng của người dân.

An Nguyên

>> Cách chức trưởng và phó trạm CSGT Suối Tre
>> Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.