Vụ bệnh viện 'ăn gian' 15 tỉ đồng của bệnh nhân: Đề nghị kiểm điểm nhiều cá nhân liên quan

17/01/2014 02:30 GMT+7

Liên quan đến vụ nhiều bệnh viện (BV) ở Cà Mau làm xét nghiệm huyết học nhưng thu tiền huyết đồ, ngày 16.1, theo nguồn tin của Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo, đề nghị kiểm điểm các cá nhân liên quan vì đã tham mưu sai dẫn đến ngành y tế thu sai số tiền 15 tỉ đồng.

Trước đó, vào năm 2010, Báo Thanh Niên từng phản ánh tình trạng bệnh nhân xét nghiệm huyết học lại bị thu tiền huyết đồ tại các BV ở Cà Mau. Sau đó, Thanh tra tỉnh Cà Mau vào cuộc và phát hiện từ 1.10.2010 đến 6.5.2013, các BV ở Cà Mau thu sai khoản này hơn 15 tỉ đồng.

Các BV thu sai bắt nguồn từ việc lãnh đạo ngành y tế và bảo hiểm xã hội Cà Mau ký Hướng dẫn liên tịch số 656/HD-LN chỉ đạo các BV đã trang bị máy huyết học 18 thông số trở lên thực hiện xét nghiệm được thanh toán theo giá huyết đồ. Được ngành chủ quản “bật đèn xanh”, các BV trong tỉnh chuyển sang thu 60.000 đồng/lần xét nghiệm, thay vì 40.000 đồng/lần như trước kia.

Ngày 16.1, ông Nguyễn Viết Tạo, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau, cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức kiểm điểm xong, nghiêm khắc rút kinh nghiệm vụ việc. Bởi do mình không biết nên lỡ ký, đây là chuyên môn của ngành y tế. Còn số tiền BV nào thu sai sẽ trừ vào quỹ bảo hiểm của đơn vị đó. Riêng số tiền của người bệnh không có bảo hiểm thì đang xin ý kiến đưa vào quỹ bảo hiểm hay ngân sách nhưng UBND tỉnh chưa quyết định cụ thể”. 

Gia Bách

>> Thanh tra việc thu phí xét nghiệm huyết học - huyết đồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.