Những bài học trưởng thành

18/01/2014 03:20 GMT+7

Đổi lại sự cực nhọc, vất vả vì cộng đồng, những người trẻ năng động của YTC, tên viết tắt của Mạng lưới thanh niên hành động vì người nghèo (Youth To Change) đã có nhiều bài học về sự trưởng thành.

 Chương trình Kết nối yêu thương do YTC tổ chức - Ảnh: P.C
Chương trình Kết nối yêu thương do YTC tổ chức - Ảnh: P.C

YTC được thành lập từ tháng 5.2011, được sự hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ chống đói nghèo ActionAid quốc tế tại VN. Phần lớn thành viên là sinh viên, với nhiệm vụ kết nối để thực hiện những chương trình có ích cho cộng đồng.

“Chính vì mục tiêu đó, thông qua những chương trình ý nghĩa như: xây dựng lớp học, tổ chức tập huấn đào tạo nâng cao năng lực, tổ chức sự kiện… nên mạng lưới đã quy tụ nhiều thanh niên tham gia cũng như gây quỹ cho trẻ em ở những vùng còn khó khăn”, Lê Thiện Trí, sáng lập viên của YTC, chia sẻ.

Sát cánh cùng người nghèo bằng nhiều giải pháp thiết thực, mạng lưới đã tổ chức nhiều chương trình cộng đồng như: “8X - ngày tựu trường” cho trẻ em ở Krông Bông, “Trung thu kết nối yêu thương” đã mang đến những giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em nghèo, hay như hội trại tập huấn “Kỹ năng viết đề xuất dự án gây quỹ và kỹ năng thuyết phục ý tưởng dự án” tại TP.Sóc Trăng giúp cho nhiều thành viên sáng tạo và đưa ra ý tưởng dự án cộng đồng...

“Tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người bị thiệt thòi trong xã hội là một cơ hội để mình học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”, Hoàng Nam, thành viên trong YTC, tâm sự. Còn Lê Thiện Trí nói: “Mình tìm hiểu kỹ hơn về những người mình muốn tiếp cận, xem họ cần gì, lắng nghe từ chính họ, để có những sự giúp đỡ thiết thực hơn. Và những ngày tháng sát cánh với người dân mình nhận lại những bài học trưởng thành”. Thành viên Thúy Hằng cũng chia sẻ: Từ khi làm tình nguyện, vốn hiểu biết về xã hội của mình tăng lên rất nhiều, vì mỗi lần làm chương trình về một đối tượng nào đó mình đều phải tìm hiểu kỹ về họ, xem thử họ cần gì và đang thiếu gì để có những giúp đỡ thiết thực nhất.

Mỗi người trẻ của mạng lưới này đều thể hiện trách nhiệm đối với sự phát triển chung của cộng đồng. Ở từng chương trình, họ biểu hiện tinh thần trách nhiệm rất cao. Thông qua các hoạt động tình nguyện, các bạn trẻ YTC đã thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, trí tuệ, kiến thức chuyên môn, nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng, và cũng là môi trường để các bạn trải nghiệm, học hỏi, rèn luyện, hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn.

Phương Chi

>> Giúp thanh niên rèn luyện và trưởng thành
>> Khởi tố Đội trưởng thanh tra xây dựng TP.Hạ Long
>> Giám đốc ĐH quốc gia được bổ nhiệm hiệu trưởng thành viên
>> 5,29% người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường
>> Thị trưởng thành phố Nam Kinh bị sa thải vì tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.