Nghi phạm cầm đầu băng lừa đảo mua bán thiên thạch ra đầu thú

17/01/2014 02:30 GMT+7

Theo tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.Cần Thơ, sau thời gian bị truy nã, nghi phạm Trần Văn Phương (47 tuổi, ngụ H.Giồng Trôm, Bến Tre) đã đầu thú vào ngày 15.1 tại Công an huyện Giồng Trôm. Sau đó, nghi phạm được dẫn giải về Cần Thơ để thực hiện lệnh bắt tạm giam. Phương là nghi phạm cầm đầu, tổ chức đường dây lừa đảo mua bán thiên thạch để chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân mà PC46 đang truy bắt.

Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 3.2013, ông Nguyễn Bá Lựa và Trần Văn Ngọc (đều ngụ tại TP.HCM) gặp nhau tại nhà của Vi Xuân Uyên (tại H.Hóc Môn, TP.HCM). Tại đây, Ngọc cho ông Lựa biết có người muốn bán một cục thiên thạch, nếu mua được sẽ bán lại cho Uyên kiếm lời lớn. Sau đó, Ngọc dẫn ông Lựa mang theo mẫu thử do Uyên đưa để xuống Bến Tre thử hàng. Khi tới Bến Tre, Ngọc và ông Lựa gặp Nguyễn Văn Đoàn sử dụng tên giả là Lâm Văn Phụng đưa đến nhà chú Út (tên thật là Trần Văn Phương) kiểm tra hàng. Tới nơi, bằng một số thủ thuật, Phương đã khiến ông Lựa tin là nhận đúng mẫu thiên thạch.

Ngoài ông Lựa, nhóm này đã lôi kéo thêm nhiều nạn nhân khác vào cuộc. Nạn nhân là bà N.T.L (ngụ tỉnh Bình Phước) sau khi biết mình bị lừa gần 3 tỉ đồng đã trình báo cơ quan công an. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn nhận được đơn tố cáo của ông P.B.V (ngụ TP.HCM) cũng bị Đoàn và đồng bọn dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo, chiếm đoạt 140 triệu đồng...

Trước đó, liên quan đến vụ án, PC46 đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Đoàn, Vi Xuân Uyên và Trần Văn Ngọc.

Mai Trâm

>> Vụ mua bán thiên thạch: Bắt thêm 2 nghi phạm
>> Khởi tố kẻ lừa bán “thiên thạch”
>> Thiên thạch hiếm bị bỏ quên hơn 1 thế kỷ
>> Vụ nổ thiên thạch Nga bằng 40 quả bom nguyên tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.