Không buộc học sinh thi lấy chứng chỉ quốc tế

17/01/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.1, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết học sinh các trường dù học tiếng Anh theo chương trình nào vẫn được lựa chọn loại chứng chỉ để dự thi và sở cũng không ép buộc học sinh phải dự thi chứng chỉ quốc tế.

(TNO) Ngày 17.1, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết học sinh các trường dù học tiếng Anh theo chương trình nào vẫn được lựa chọn loại chứng chỉ để dự thi và sở cũng không ép buộc học sinh phải dự thi chứng chỉ quốc tế.


Học sinh học tiếng Anh tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Quyên

Nhân Hội nghị Sơ kết học kỳ I tại Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Chương đề nghị các trường học không bắt buộc học sinh phải dự thi lấy chứng chỉ quốc tế. Theo ông Chương, thời gian qua, nhiều trường và giáo viên thắc mắc việc có phải buộc học sinh dự thi lấy chứng chỉ quốc tế hay không.

“Việc đánh giá trình độ học sinh theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm khuyến khích các học sinh dự thi nhưng không bắt buộc. Học sinh học theo các chương trình tiếng Anh khác nhau như tiếng Anh tăng cường của TP, tiếng Anh đề án của Bộ GD-ĐT, tiếng Anh tự chọn, được tự chọn loại chứng chỉ để dự thi...”, ông Chương nói rõ hơn.

Đầu năm học này, Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra chỉ tiêu 100% trường tiểu học dạy ít nhất một chương trình tiếng Anh. Nhưng đến nay, có gần 15% số trường vẫn chưa thể triển khai dạy tiếng Anh. Tổng số học sinh học tiếng Anh trong nhà trường hiện nay ở TP.HCM là 350.750 em, chiếm 67,3%.

Hoàng Quyên

>> Nhiều vi phạm dạy tiếng Anh trong trường mầm non
>> Tuyển giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học
>> Học sinh quốc tế dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo
>> Thêm chuẩn đánh giá tiếng Anh: Đừng thương mại hóa một chủ trương giáo dục
>> Thêm các chuẩn đánh giá tiếng Anh ngoài Cambridge

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.