Vụ kéo đổ cây ATM để trộm tiền: Cách chức Phó trưởng công an phường

16/01/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Bị cho là không hoàn thành nghiệp vụ cơ bản, ông Đinh Bá Pha, Phó trưởng công an phường Giảng Võ đã bị thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cách chức.

(TNO) Liên quan tới vụ kẻ trộm kéo đổ cây ATM trên đường Giảng Võ để trộm tiền, trong cuộc họp trực tuyến sáng nay 16.1 của Công an thành phố Hà Nội, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã cách chức Phó trưởng Công an phường Giảng Võ của ông Đinh Bá Pha và chuyển ông Pha xuống làm việc tại đội thi hành án.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, mờ sáng ngày 10.1, cây ATM trước cửa số nhà 187 đường Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) bị kẻ gian kéo đổ. Tuy nhiên, rất may sự việc được người dân phát giác nên kẻ gian phải bỏ lại két sắt đựng tiền của cây ATM.

Cũng trong cuộc họp sáng nay, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã báo cáo về quá trình điều tra vụ việc kéo đổ cây ATM để trộm tiền nhưng bất thành này.

Trộm kéo đổ cây ATM, phó trưởng công an phường bị cách chức
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Hà An

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 10.1, 3 kẻ gian đã dùng dây cáp và xe ô tô liều lĩnh kéo đổ máy ATM để trộm tiền trong két. Rất may một người dân đi đường nhìn thấy hành vi trên nên nhóm trộm đã bỏ đi, để lại két sắt. Ngay sau đó người dân này đến Công an phường Giảng Võ để thông báo, tuy nhiên, trực ban của phường không báo cáo sự việc, khiến công tác điều tra gặp khó khăn.

Trước sự việc trên, ông Đinh Bá Pha là Phó trưởng Công an phường Giảng Võ đưa ra lời giải thích: tiếp nhận thông tin từ người dân, cán bộ Công an phường Giảng Võ đã đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá.

Trước lý do trên, người đứng đầu Công an thành phố Hà Nội nói: “Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không xứng đáng làm phó công an phường”. Do vậy thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cách chức Phó trưởng Công an phường Giảng Võ của ông Đinh Bá Pha và yêu cầu ông Pha chuyển xuống làm việc tại đội thi hành án.

Tin, ảnh: Hà An

>> Cách chức giám đốc bị tung clip đánh bạc lên mạng
>> Cách chức bí thư thôn chi sai tiền quà của Chủ tịch nước
>> Cách chức Chi cục trưởng Chi cục thi hành án huyện
>> Cảnh sát phóng đại về con số người chết do bão Hải Yến bị cách chức
>> Cách chức trưởng và phó trạm CSGT Suối Tre  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.