Thực phẩm Cầu Tre - món ngon ngày tết

17/01/2014 05:00 GMT+7

Trên mâm cỗ tết xưa, cùng với những món đặc trưng như bánh chưng, dưa hành, thịt đông, con gà... chả giò và giò chả được xếp vào những món không thể thiếu. Tết ngày nay, khi mâm cỗ có thêm nhiều món Đông - Tây hấp dẫn khác, cuốn chả giò giòn rụm hay khoanh giò tươi ngon đúng kiểu truyền thống Việt Nam vẫn được chị em nội trợ lên kế hoạch chuẩn bị. Những sản phẩm này đòi hỏi phải ngon và an toàn, đặc biệt cho ngày tết.

Chả giò  - Giò chả Cầu Tre
 Chả giò  - Giò chả Cầu Tre - Ảnh: Cầu Tre

Chả giò Cầu Tre - món ăn ngày tết hài hòa dinh dưỡng

Chả giò, hay còn gọi là nem rán, được xem là món ăn cân đối về dinh dưỡng. Cuốn chả giò tuy bé bé xinh xinh nhưng lại bao bọc bên trong nhiều loại thực phẩm: rau củ, thịt, hải sản, nấm mèo… hòa quyện cùng các loại gia vị gần gũi trong gian bếp Việt như tiêu, hành, tỏi… Bánh tráng làm từ bột gạo bao bọc bên ngoài giúp tạo hình cho chả giò và giữ trọn nhân bên trong để khi chiên vàng không bị nứt hay bể, mà giòn tan, dậy hương thơm hấp dẫn. Chả giò trở nên ngon, đậm đà hơn khi được dùng chung với rau xanh, bún và nước mắm chua ngọt.

Chả giò không chỉ hấp dẫn người Việt mà còn chinh phục thực khách thế giới. Năm 2011, chả giò đã lọt vào top 50  món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, và là 1 trong 12 món ngon Việt Nam được Kỷ lục châu Á bình bầu năm 2012. Hầu hết người nước ngoài khi tới Việt Nam đều biết và yêu thích món ăn này, đặc biệt trong bữa cơm tết Việt, với cái tên spring roll.

Một trong những thương hiệu chả giò được người tiêu dùng tin cậy là chả giò Cầu Tre. Là sản phẩm tinh túy của một trong những doanh nghiệp tiên phong sản xuất chả giò xuất khẩu và bán rộng rãi trong nước từ những năm 80, chả giò theo thời gian trở thành đặc trưng, thành thương hiệu của Công ty Cầu Tre. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, chả giò Cầu Tre đến nay còn được xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu…

Giò chả Cầu Tre - món ngon, an toàn, tiện lợi

Giò - theo cách gọi của người miền Bắc hay chả -  theo cách gọi của người miền Nam, là món ăn không chỉ cho ngày tết bận rộn mà còn phù hợp trong bất kỳ dịp nào, bất cứ nơi đâu. Thật vậy, khách đến nhà chỉ cần lấy khoanh giò chả, cắt miếng vừa ăn, xếp ra đĩa, chấm nước mắm nhỉ hay dùng cùng dưa món, vậy là có món ngon, đơn giản đãi khách. Tương tự, khi liên hoan hay đi du lịch, giò chả lại là món ngon chế biến sẵn mà không cần nhiều thời gian chuẩn bị.

Theo truyền thống, giò phải được làm từ thịt tươi, đem giã nhuyễn, nêm gia vị cho đậm đà, rồi gói chặt trong lá chuối trước khi nấu chín. Cách làm giò chả không quá cầu kỳ nhưng lại rất tinh tế, chỉ cần sai một chút là chất lượng sẽ kém hẳn. Chẳng hạn, thịt không tươi thì giò sẽ kém chất lượng, thậm chí không làm được giò. Nhưng thịt dù có tươi nhưng thao tác sai, không đúng kỹ thuật, giò cũng sẽ không ngon, hoặc sẽ làm giò không kết dính, không mịn, hoặc thiếu nước mắm hay gia vị thì giò sẽ không đậm đà, mùi thơm tự nhiên của giò cũng giảm đi.

Được sản xuất từ phương pháp truyền thống, chả lụa Cầu Tre có lớp áo lụa xanh nhẹ nhàng trên bề mặt sau khi bóc lớp lá chuối bên ngoài. Cắt miếng vừa ăn, cảm nhận màu trắng ngà, ươn ướt và mịn màng như lụa của thớ chả với nhiều lỗ rỗ. Đó là vì chả lụa Cầu Tre làm từ thịt nạc ngon nên khi giã, thịt quánh dẻo lại và bọc không khí bên trong nên lúc hấp, không khí ấy sẽ nở ra và tìm cách chui ra ngoài, tạo ra những lỗ rỗ bên trong khoanh chả. Hương của lá chuối, nước mắm, gia vị và thịt sau khi hấp chín quyện vào nhau thành một mùi hương rất đặc trưng của chả lụa mà chỉ một lần ăn sẽ nhớ mãi. Tương tự, chả bò Cầu Tre có mùi thơm nhẹ của thịt bò cùng mùi thơm dậy của hạt tiêu, màu hơi hồng, vị đặc trưng và giòn dai của chả bò, là món không chỉ của những người con miền Trung mà cho cả những ai yêu thích món ngon miền Trung.

Với kinh nghiệm sản xuất các món ngon cho thị trường nội địa và quốc tế, cùng sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống với sản xuất công nghiệp, an toàn từ nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận của cơ quan kiểm dịch, được kiểm soát nghiêm ngặt trong sản xuất đến công nghệ cấp đông thành phẩm hiện đại, Cầu Tre bảo đảm sản phẩm giữ được hầu như nguyên vẹn dinh dưỡng và thơm ngon trong thời gian dài mà hoàn toàn không cần chất bảo quản. Cầu Tre hân hạnh mang đến món ngon truyền thống trong mâm cỗ ngày tết, phúc lộc sum vầy, đong đầy hạnh phúc.

Lan Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.