'Đừng để người dân nghĩ thanh tra xây dựng chỉ có tiêu cực'

16/01/2014 21:54 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM tại Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng ngày 16.1.

(TNO) Đó là khẳng định của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM tại Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng (TTXD) ngày 16.1.


Một căn nhà xây dựng sai phép bị cưỡng chế - Ảnh: Đình Sơn

Theo ông Tuấn, đừng để người dân nghĩ về hình ảnh TTXD chỉ có tiêu cực, TTXD đến công trình là để kiếm tiền, đến là để làm khó dễ. Nhưng quả thật đến hôm nay lãnh đạo TP và cá nhân tôi vẫn còn nhận được phản ánh có công trình xây dựng bị cán bộ TTXD làm khó dễ và có địa chỉ cụ thể, cá nhân cụ thể. Tuy nhiên, những cá nhân có liên quan trách nhiệm tại các địa bàn nở rộ tình trạng xây dựng không phép sai phép trong thời gian chuyển tiếp mô hình lực lượng TTXD đã bị xử lý từ khiển trách đến cảnh cáo.

Hiện nay lực lượng TTXD toàn TP khoảng 1.006 người. “Nếu tổng hợp thì lực lượng này hùng hậu, không lẽ không quản lý được tình hình xây dựng trên địa bàn. Lực lượng TTXD sẽ hướng đến với các tiêu chí chuyên nghiệp, thống nhất và trong sạch. Nếu không trong sạch thì dù có chuyên nghiệp, có thống nhất thì cũng bỏ đi”, ông Tuấn nói.

Theo ông Lý Thanh Long, Chánh Thanh tra xây dựng, Sở Xây dựng TP, sau 6 tháng triển khai thực hiện Nghị định 26 (có hiệu lực từ ngày 25.2.2013) trên địa bàn TP, số vụ vi phạm giảm khoảng 6,1% so với năm 2012. Cụ thể từ tháng 5 - 11.2013 có 2.622 trường hợp vi phạm về xây dựng, trong đó TTXD đã xử lý 1.696 trường hợp và đang xử lý 926 trường hợp.

Đình Sơn

>> Khởi tố Đội trưởng thanh tra xây dựng TP.Hạ Long
>> Giả danh thanh tra xây dựng để lừa đảo
>> Một thanh tra xây dựng đập bể máy đo nồng độ cồn
>> Chuyển Thanh tra xây dựng quận, huyện, phường, xã về Sở Xây dựng
>> TP.HCM: Khoảng 1.000 thanh tra xây dựng sẽ phải chuyển nghề
>> Chấn chỉnh tình trạng Thanh tra xây dựng nhũng nhiễu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.