Áo ấm và học bổng đến với miền biên cương

15/01/2014 03:25 GMT+7

Ngày 14.1, trong giá lạnh miền biên cương, 396 suất quà gồm áo ấm, sữa, tập vở (trị giá 200.000 đồng/phần) và 20 suất học bổng (tổng trị giá 100 triệu đồng) đã được Báo Thanh Niên và Công ty Nestlé Việt Nam đưa đến tận tay các em học sinh.

 Các em học sinh vùng cao vui mừng nhận quà - Ảnh: Xuân Bùi
Các em học sinh vùng cao vui mừng nhận quà - Ảnh: Xuân Bùi

Nằm cách trung tâm TP.Sơn La 80 km nhưng phải mất hơn 3 giờ di chuyển bằng ô tô, chúng tôi mới đến điểm Trường tiểu học Co Tòng (xã Co Tòng, H.Thuận Châu, tỉnh Sơn La) do đường đi hiểm trở, sương mù dày đặc.

Từ sáng sớm, hàng trăm học sinh ở khắp thôn bản đã có mặt ở sân trường. Nhà xa nên hầu hết các em đều ở bán trú tại trường hoặc khu gần trường, trong những túp lều được dựng tạm thời, không ánh đèn. Mỗi túp lều 3 đến 4 em ở chung. Mùa đông có khi thời tiết lạnh 2 - 3 độ C, các em phải trải chiếu nằm đất và đắp chung một tấm chăn mỏng.

Em Vừ A Pác, học sinh lớp 3, bộc bạch: “Mẹ em mất sớm, bố em bỏ đi lấy vợ hai, từ đấy đến giờ em sống với ông bà. Mỗi lần đi học hay đi ra ngoài đường rất lạnh vì không có đủ áo ấm”. Thầy Nguyễn Văn Đoan, Hiệu trưởng nhà trường, kể: “Trường còn gặp nhiều khó khăn về vật chất. Đây là lần đầu tiên nhà trường được nhận quà”.

Sau khi rời xã Co Tòng, chiều cùng ngày đoàn công tác tiếp tục di chuyển đến Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La, để trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên (5 triệu đồng/suất) cho con em cán bộ chiến sĩ ở đây. Trong 20 em được nhận suất học bổng, có em Lù Trọng Hiếu, học sinh lớp 4 là con của thượng úy Lù Công Thanh, người đã hy sinh khi bắt tội phạm ma túy vào năm 2010. Thay mặt phụ huynh có con nhận học bổng, thiếu tá Nguyễn Hồng Lễ nói: “Món quà này không chỉ giá trị về mặt vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm chia sẻ”.

Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn Công ty Nestlé Việt Nam đã tài trợ 396 phần quà dành cho các em học sinh Trường tiểu học Co Tòng và 20 suất học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La. Tổng trị giá đợt tài trợ tại Sơn La là gần 160 triệu đồng.

Xuân Bùi - Minh Hoàng

 >> Áo ấm đến với trẻ em Hà Giang
 >> Áo ấm đến với trẻ em vùng cao
 >> Áo ấm đến với trẻ em Kon Tum
 >> Áo ấm cho trẻ vùng cao
 >> Thanh Niên mang áo ấm đến với trẻ vùng cao
 >> Trao tiền, áo ấm cho học sinh vùng lũ
 >> Áo ấm lên non
 >> Áo ấm" và quà tết cho trẻ em vùng động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.