Thu giữ gần 340 kg mứt gắn nhãn mác Trung Quốc

14/01/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 14.1, Đội 1 Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc của 340 kg mứt gắn nhãn mác Trung Quốc.

(TNO) Trưa 14.1, Đội 1 Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc của 340 kg mứt gắn nhãn mác Trung Quốc.

 Bắt giữ gần 340 kg mứt Trung Quốc 2
Kiểm tra mứt Trung Quốc tại kho hàng nhà ông Phan Bá Ngọc

Trước đó, trưa 13.1, cơ quan chức năng phát hiện tại kho hàng của gia đình ông Phan Bá Ngọc, ngụ khu Thái Phiên, phường 12 (TP.Đà Lạt) một lượng lớn mứt Trung Quốc các loại.

Tại thời điểm bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ lô mứt trên chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

Sau khi kiểm tra, Đội Quản lý thị trường lập biên bản thu giữ 339,5 kg mứt Trung Quốc bao gồm đến 7-8 chủng loại khác nhau.

Bắt giữ gần 340 kg mứt Trung Quốc 1
Một số mặt hàng mứt Trung Quốc bị thu giữ

Thông tin ban đầu cho biết số mứt trên sau khi nhập về Đà Lạt sẽ được tháo bỏ nhãn mác Trung Quốc, cho vào bao bì của các cơ sở kinh doanh đặc sản tại Đà Lạt, để bán cho du khách.

Được biết, những ngày cận tết Giáp Ngọ này, các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đang tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh đặc sản Đà Lạt nhằm ngăn chặn tình trạng hàng hóa Trung Quốc bị thay đổi nhãn mác, gắn nhãn hiệu “made in Đà Lạt” vào để qua mắt và lừa bán cho du khách.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Mứt Trung Quốc lại “tấn công” thị trường Đà Lạt
>> Nhiều hàng hóa Trung Quốc dành cho trẻ em không an toàn
>> Người Việt ở Mỹ và hàng hóa Trung Quốc
>> Tái diễn 'chặt chém' du khách ở chợ đêm Đà Lạt
>> Phát miễn phí bản đồ du lịch Đà Lạt cho du khách
>> Cấp chứng nhận nhãn hiệu 'Hoa Đà Lạt
>> Bột ngọt giả nhãn hiệu tại Đà Lạt
>> Kiểm dịch thực vật 'làm khó' hoa Đà Lạt xuất khẩu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.