Tuyên truyền sâu rộng nội dung của Hiến pháp sửa đổi

14/01/2014 02:35 GMT+7

Chiều qua 13.1, phát biểu kết luận Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 do Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức ở Hà Nội, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá công tác tuyên giáo 2013 đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào những thành tựu chung của đất nước.

Bên cạnh đó, ông Đinh Thế Huynh cũng chỉ ra một số tồn tại như tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo còn hạn chế, việc nắm bắt dư luận xã hội và tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân có lúc có nơi, có việc chưa kịp thời; chưa sắc bén trong đấu tranh chống các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Công tác chỉ đạo quản lý báo chí còn có những mặt hạn chế khuyết điểm.

Ông Đinh Thế Huynh chỉ đạo công tác tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện phương châm thông tin hai chiều, tăng cường trao đổi, đối thoại, đặc biệt coi trọng thông tin từ dưới lên, hướng về cơ sở, phục vụ cơ sở, triển khai công tác gắn với từng đối tượng cụ thể. Trong số những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành tuyên giáo cần tập trung thực hiện trong năm 2014, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh, công tác tuyên giáo có trách nhiệm rất lớn trong việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung của Hiến pháp sửa đổi, nhất là những điểm mới của Hiến pháp sửa đổi; vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về Hiến pháp và ý thức chấp hành Hiến pháp, bảo đảm Hiến pháp được tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời kiên quyết đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh lưu ý báo chí cần thể hiện rõ tính chiến đấu, trở thành chủ lực trên mặt trận tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thường trực Ban Bí thư  cũng yêu cầu ngành tuyên giáo tiếp tục đổi mới tư duy về công tác quản lý báo chí trong điều kiện hiện nay; nâng cao tính chủ động trong nắm bắt, phân tích, xử lý tình huống, vấn đề, sự kiện, chủ động trong thông tin, chiếm lĩnh thông tin để định hướng dư luận xã hội...

Trường Sơn

>> Bảo đảm từng nội dung Hiến pháp thực sự đi vào cuộc sống
>> Công bố Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam
>> Hiến pháp sửa đổi là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc để vững bước tiến lên trong thời kỳ mới (*)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.