Tết nồng ấm đến với người dân nghèo

13/01/2014 03:00 GMT+7

Tiếp tục chương trình Cây mùa xuân, sáng 12.1 Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ đưa quà tết đến với người dân nghèo ở H.Củ Chi (TP.HCM) và H.Bến Cầu (Tây Ninh).

Tết nồng ấm đến với người dân nghèo 1
Ông Vũ Tuấn Dũng, đại diện Công ty Unicity trao quà tết cho bà con - Ảnh: Hải Nam

Tại ấp Thạnh An, xã Trung An, H.Củ Chi, Chi đoàn Báo Thanh Niên và đại diện Công ty Unicity đã thăm hỏi, chúc tết và trao 50 phần quà tết cho 50 hộ nghèo trong ấp. Mỗi phần quà gồm nước tương, mì gói, hạt nêm, bột ngọt, cháo ăn liền và 500.000 đồng tiền mặt, do Công ty Unicity tài trợ. Có mặt từ rất sớm, bà Trần Thị Vạch không giấu được niềm vui: “Tết đã gần đến nơi rồi mà gia đình tôi vẫn chưa sắm sửa được gì vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Hôm nay nhận được quà của Báo Thanh Niên, tôi rất vui vì đã có điều kiện để lo cho mấy ngày tết rồi”.

Xúc động trước niềm vui của bà con, ông Vũ Tuấn Dũng, đại diện Công ty Unicity, bày tỏ: “Món quà tuy không lớn, nhưng đó là toàn bộ sự quan tâm, chia sẻ của công ty nhằm đem lại cho bà con một cái tết vui hơn, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay”. Tại buổi trao quà tết này, Unicity cũng đã thông qua Báo Thanh Niên tặng địa phương số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ xây dựng các tuyến đường nông thôn, để bà con thuận lợi hơn trong việc đi lại. Ông Võ Văn Hai, Trưởng ấp Thạnh An, xã Trung An, chân thành gửi lời cám ơn đến Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ đã quan tâm đến bà con nghèo trong ấp, đem đến cho địa phương một cái tết ấm áp nghĩa tình. 

Tết nồng ấm đến với người dân nghèo
Trao quà tết cho người dân nghèo H.Bến Cầu - Ảnh: G.P

 

Báo Thanh Niên xin chân thành cám ơn Công ty Unicity và Ngân hàng HSBC Việt Nam là đơn vị tài trợ chính của đợt trao quà Cây mùa xuân - Báo Thanh Niên lần này tại H.Củ Chi và H.Bến Cầu. Công ty Unicity đã tài trợ 40 triệu đồng, trong đó 15 triệu để xây dựng đường nông thôn và 25 triệu đồng cho 50 suất quà (500.000 đồng/suất). Còn Ngân hàng HSBC Việt Nam đã tài trợ 45 triệu đồng. Ngoài ra, còn có sự tài trợ của Công ty Nestlé, Công ty CP Yến Việt, Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Cùng ngày, 150 phần quà cùng tiền mặt (trị giá 300.000 đồng/suất) được Báo Thanh Niên, Ngân hàng HSBC Việt Nam tài trợ với sự phối hợp của Tỉnh đoàn Tây Ninh đã đến với người dân vùng biên giới xã Long Khánh, H.Bến Cầu, Tây Ninh.

Tết năm nay đối với cụ Phạm Văn Có (82 tuổi, ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh) ấm áp hơn nhiều. Nhận phần quà trên tay, cụ run run nói: “Sáng nay, tôi dậy thật sớm rồi lội bộ tới để được nhận quà, tết năm nay như vậy là quá vui rồi”. Còn anh Hoàng Công Thắng, một người khuyết tật ôm phần quà trong đôi tay không lành lặn khiến ai cũng cảm động. Một cán bộ đoàn H.Bến Cầu kể: “Một lần, Thắng bị tai nạn về điện khiến anh mất đi vĩnh viễn đôi tay nhưng may mắn được bảo toàn mạng sống. Có lẽ mùa xuân này sẽ mang lại chút hạnh phúc cho anh". Anh Hứa Quốc Thanh, một dân quân tự vệ, tâm sự: “Vậy là tết đã ấm áp cho bà con vùng biên này lắm rồi”. Dù cuộc sống khó khăn trăm bề, với nguồn lương ít ỏi, vợ làm công nhân nhưng anh Thanh vẫn hoàn thành tốt vai trò được giao.

Dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng phát động chiến dịch "Năm thanh niên tình nguyện” và ra quân chiến dịch Xuân biên giới.

Hải Nam - Giang Phương 

>> Báo Thanh Niên tặng quà tết cho hộ nghèo ở Bình Phước
>> Chương trình Cây mùa xuân - Báo Thanh Niên: Bật khóc vì mừng quà tết
>> Tặng quà tết cho bệnh nhân phong
>> Mang quà Tết đến cho người nghèo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.