Vụ nổ lớn làm 4 người chết: Tiếng nổ làm rung chuyển cả khu phố

11/01/2014 20:09 GMT+7

(TNO) Đến tối 11.1, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ nổ kinh hoàng vào chiều cùng ngày, khiến 4 người chết, 1 người bị thương tại căn nhà số 342/29/5 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM.

>> Nổ lớn, 4 người chết, 1 người bị thương

 Xác nạn nhân lần lượt được di chuyển ra xe cứu thương
Xác nạn nhân được đưa ra xe cứu thương

Một người hàng xóm cho biết: “Lúc đó tôi đang làm việc trong nhà thì một tiếng nổ lớn làm tôi giật mình. Tiếng nổ to như bom nổ làm rung chuyển các căn nhà trong xóm. Bên ngoài mọi người hoảng hốt bỏ chạy tán loạn”.

 

4 người chết được xác định là: Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng); Bùi Quốc Loại (21 tuổi, quê Cần Thơ); Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai) và Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông). Người bị thương là Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê Gia Lai).

Cũng theo người này, căn phòng xảy ra vụ nổ thường ngày có 4 sinh viên ở trọ nhưng ngày hôm qua 10.1, có thêm 2 người nữa vào ở cùng. Một sinh viên hôm nay bận đi học nên không có ở nhà.

Ông Nguyễn Xuân Minh (50 tuổi, người trực tiếp dùng bình chữa cháy dập lửa) cho biết: “Tiếng nổ làm khói bay mù mịt, mọi người sau một phút hoảng hồn thì bắt đầu dùng bình chữa cháy xông vào dập lửa. Một số người múc nước tạt vào nhưng thấy khói nhiều quá nên chỉ dập lửa xung quanh để chống lan ra nhà khác thôi”.

Tại hiện trường, căn phòng nằm sâu phía trên gác, chỉ có một lối đi duy nhất qua hành lang hẹp và chiếc cầu thang hình xoắn ốc nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập tắt ngọn lửa đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, trung tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 1, cho biết trong quá trình khám nghiệm lực lượng chức năng không phát hiện bếp gas hay những vật dụng dễ gây nổ. Một người bạn của Đoàn Trung Hiếu cho biết Hiếu vừa mua hóa chất về làm pháo để dùng trong dịp tết, trong quá trình pha chế thì phát nổ. 

Đến 18 giờ 40 cùng ngày, thi thể của các nạn nhân lần lượt được cơ quan chức năng đưa đi.

Tin, ảnh: Công Nguyên - Đức Tiến

>> Nổ lớn tại đại lý gas, 3 người bị thương
>> Nổ lớn tại nhà máy Z121
>> Nổ lớn, hai người bị bỏng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.