Kẻ dùng búa giết người tình lãnh án tử hình

11/01/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Ngày 11.1, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phan Minh Tuấn (28 tuổi, trú 39 An Nhơn 3, tổ 21, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

>> Clip: Bắt kẻ dùng búa giết hại dã man người tình
>> Bắt khẩn cấp kẻ dùng búa đập chết người tình 
>> Liên tiếp những 'tình án' man rợ gây rúng động Đà Nẵng

Quan hệ bất chính

Đây là vụ trọng án gây chấn động dư luận vừa qua tại TP.Đà Nẵng mà Thanh Niên Online đã thông tin bởi tính chất tàn nhẫn và động cơ gây án đê hèn của hung thủ.

Theo cáo trạng, mặc dù đã có vợ con nhưng thông qua một người bạn trên facebook, Tuấn quen với Hồ Thị Hoàng Gia Trang (24 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) từ năm 2012 và xin số điện thoại của Trang từ người này.

Người dự tòa không khỏi ngao ngán khi Tuấn khai trước tòa Trang tự xưng với Tuấn tên là Ngọc và cả hai có quan hệ tình dục nhiều lần dù không yêu đương gì nhau.


Bị cáo Phan Minh Tuấn trước tòa

Theo luật sư bào chữa cho Tuấn, tháng 10.2013, Trang nói với Tuấn là đã có thai, Tuấn đưa Trang 1 triệu đồng và bảo đi phá thai nhưng Trang yêu cầu Tuấn đưa 10 triệu đồng mới đủ, nếu không sẽ báo với gia đình Tuấn để phá hoại hạnh phúc.

Do không có tiền đưa cho Trang nên sau 5 ngày đêm suy nghĩ, Tuấn quyết định giết Trang để giấu kín thông tin này.

Khoảng 15 giờ ngày 3.11, Tuấn nhắn tin hẹn Trang đến nhà nghỉ X. (phường An Hải Bắc). Tuấn chuẩn bị 1 cái búa trong người rồi đi bộ đến nhà nghỉ thuê phòng 201. Sau khi vào phòng, Tuấn giấu búa dưới gối nằm đợi Trang đến. 

Khoảng 16 giờ thì Trang đi xe gắn máy đến, vào phòng nằm với Tuấn được một lúc thì Tuấn dùng tay phải lấy búa đập vào đầu Trang.

Sợ người khác nghe thấy tiếng kêu cứu nên Tuấn lấy khăn có sẵn nhét vào miệng Trang và tiếp tục dùng búa đập cho đến khi Trang chết hẳn.

Trung tâm giám định pháp y TP.Đà Nẵng xác định Trang tử vong là do chấn thương sọ não, nứt lún xương hộp sọ, dập não, phù não nặng nhưng chưa có thai.

Sau đó, Tuấn vào nhà vệ sinh rửa sạch vết máu dính trên người và búa, lấy 1 điện thoại di động, hơn 300.000 đồng từ nạn nhân.

Tuấn khai trong khi mở cốp xe lấy tài sản thì chủ nhà trọ về, nên để “diễn” cho tự nhiên, Tuấn dắt xe ra luôn. Sau đó, Tuấn bỏ xe ở sông Hàn rồi đi bộ về nhà tắm rửa.

Gia đình nạn nhân xin tha chết cho bị cáo

Đại diện Viện KSND TP.Đà Nẵng nhận định, việc nhét khăn vào miệng để Trang không thể kêu cứu là hành vi mất nhân tính, giết người đặc biệt nghiêm trọng, hơn nữa, tình tiết tăng nặng của hành vi giết người của Tuấn là vì động cơ rất đê hèn, giết Trang để trốn tránh trách nhiệm khi nghe tin chị Trang có thai.

Đồng thời, tình tiết tăng nặng khác là sau khi giết người thì hung thủ tiếp tục cướp tài sản.

Những người theo dõi phiên tòa không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của bị hại: Trang được 7 tháng tuổi thì ba bỏ vào TP.HCM; sau khi mẹ mất thì hai anh em Trang ở với dì. Cho đến nay, gia đình vẫn chưa tìm được ba của Trang.

Mặc dù gia đình bị cáo chưa bồi thường đồng nào theo yêu cầu bồi thường 156 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, nhưng bà Hoàng Thị Lành, dì ruột và đại diện của Trang, vẫn mong tòa giảm nhẹ tội cho bị cáo. 


Bị cáo bật khóc khi thấy vợ con xuất hiện tại phiên tòa

“Vì bị cáo còn có con nhỏ và vợ, dù sao cháu tôi cũng đã chết rồi, có tử hình bị cáo cũng không làm cháu tôi sống lại, gia đình cũng không mong muốn gì bị cáo bị tử hình, xin cho bị cáo được sống”, những người theo dõi phiên tòa đều vỗ tay trước lời nói nhân đạo này của bà Lành.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt mức án tử hình cho cả hai tội giết người và cướp tài sản.

Trong lời sau cùng, Tuấn nói: “Trong 2 tháng qua bị cáo luôn sống trong nỗi hối hận, bị cáo rất muốn nói lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, nên hôm nay xin gia đình nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi của bị cáo. Về bản thân cũng rất xin lỗi gia đình, vì đã làm gia đình thất vọng, mong gia đình thay cho bị cáo khắc phục một phần hậu quả”.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Ngoài mức án trên, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 120 triệu đồng.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Xót thương cô gái bạc mệnh
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân đã tử vong
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nỗ lực cứu chữa cho cô gái hiếu thảo
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân và hung thủ từng định ngày cưới
>> Vụ chém, thiêu sống cô gái trong tiệm nail: Hung thủ định tự tử
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Đắng lòng trước gia cảnh của cô gái hiếu thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.