Trung Quốc thông báo hoàn tất điều tra 8 quan chức cấp cao tham nhũng

10/01/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 10.1 đưa tin Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã hoàn tất các cuộc điều tra cáo buộc tham nhũng đối với 8 quan chức cấp cao Trung Quốc và chuyển hồ sơ điều tra cho các công tố viên trong năm 2013.

Tân Hoa xã dẫn lời Phó chủ nhiệm CCDI Hoàng Thụ Hiền trong buổi họp báo ngày 10.1 cho biết 8 vị quan chức cấp cao bị điều tra là Chu Trấn Hoành, Lưu Thiết Nam, Nghê Phát Khoa, Vương Tố Nghị, Lý Đạt Cầu, Đồng Danh Khiêm, Dương Côn và Tề Bình Cảnh.

Năm trong số 8 người này là quan chức cấp cao cấp tỉnh, 2 người là quan chức cấp cao chính phủ và người còn lại là quản lý cấp cao của một ngân hàng nhà nước, theo Tân Hoa xã.

Ông Hoàng cho biết thêm 8 quan chức này nằm trong số 31 quan chức cấp cao bị CCDI điều tra, trong đó có cựu Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý và giám sát tài sản Nhà nước Tưởng Khiết Mẫn và cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh.

Tân Hoa xã hôm 25.12.2013 cho hay Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Lý Đông Sinh (58 tuổi) đã bị sa thải vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cách mà truyền thông Trung Quốc thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng.

Hồi năm 2013, Trung Quốc đã trừng phạt 182.000 quan chức sai phạm ở khắp nước này, tăng 13,3% so với năm 2012, theo ông Hoàng.

Cũng trong ngày 10.1, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin Chu Bân, con trai cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, đã bị bắt giữ và có khả năng bị truy tố vì tội tham nhũng.

Phúc Duy

>> Con trai của Chu Vĩnh Khang đã bị bắt
>> Trung Quốc sa thải Thứ trưởng Bộ Công an
>> Trung Quốc sa thải 3 quan chức cấp cao
>> Trung Quốc ra mắt game online ‘Đấu tranh chống tham nhũng’
>> Trung Quốc điều tra tham nhũng 37.000 quan chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.