Vụ cụ già ăn xin sử dụng iPhone: Vì sao công an kiểm tra hành chính?

09/01/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Gần đây, thông tin Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) mời một cụ già ăn xin có xài iPhone về trụ sở và lập biên bản kiểm tra hành chính khiến dân mạng xôn xao. Nhiều người phản ứng vì không hiểu lý do tại sao cụ già này lại bị lập biên bản kiểm tra hành chính.

(TNO) Gần đây, thông tin Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) mời một cụ già ăn xin có xài iPhone về trụ sở và lập biên bản kiểm tra hành chính khiến dân mạng xôn xao trên Facebook. Nhiều người phản ứng vì không hiểu lý do tại sao cụ già này lại bị kiểm tra.

>> Người ăn xin sử dụng... iPhone
>> Khởi tố 5 nghi phạm cướp vàng của ông lão ăn xin

 
Ông Châu (bên trái) tại cơ quan công an

Ngày 9.1, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Công an thành phố Mỹ Tho, cho biết cụ già ăn xin trên tên là Võ Thành Châu (77 tuổi, CMND ghi địa chỉ ấp Đông An, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Sở dĩ ông Võ Thành Châu được mời về trụ sở lập biên bản kiểm tra hành chính là do người dân phát hiện thấy ông đi khắp các chợ, trường học để xin tiền trong khi lại xài điện thoại iPhone do vậy, nhiều gia đình, phụ huynh bức xúc đã báo công an.

Tại trụ sở công an, cụ già trên không trình được giấy đăng ký tạm trú tại địa phương (dù đã thuê nhà ở Tiền Giang được hơn 3 năm qua). 

Được biết, lúc kiểm tra hành chính, cụ già ăn xin nói trên cho biết đang sử dụng 2 điện thoại di động (gồm một điện thoại Nokia và một iPhone, nhật ký ghi lại rất nhiều cuộc gọi), ngoài ra còn một chìa khóa xe gắn máy, một thẻ ngân hàng Agribank, gần 800.000 đồng tiền mặt và một tấm giấy học trò ghi sẵn địa chỉ chuyển tiền cho một người phụ nữ ở An Giang.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, cụ già trên đến Mỹ Tho thuê nhà trọ (tại phường 8) để ở, hành nghề bán vé số kết hợp ăn xin từ năm 2011, lấy tiền chuyển về quê.

Tin, ảnh: Phương Hà 

>> Cụ già ăn xin khai bị cướp 25 lượng vàng
>> Vụ cụ già ăn xin bị cướp 25 lượng vàng: Mới thu hồi được 7 lượng
>> Người ăn xin bị cướp... 25 lượng vàng
>> Doanh nghiệp như 'người ăn xin
>> Cha bắt con gái 6 tuổi trần truồng đi ăn xin
>> Đà Nẵng "xử" người ăn xin, biến tướng hàng rong
>> Công an xin lỗi, bồi thường cho nhà báo bị đánh ở Văn Giang
>> Đổ về Hội An xin xăm
>> Ăn xin trên quốc lộ
>> Lật tẩy một vụ chăn dắt ăn xin
>> Nhập cảnh vào Việt Nam để ăn xin, “cày” game...
>> Ngăn chặn hai người Trung Quốc ăn xin trá hình tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.