Trung tướng Hoàng Kông Tư: Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng

09/01/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ngày 8.1, trung tướng Hoàng Kông Tư, Quyền tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã trả lời về lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến một số cán bộ công an.

(TNO) Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ngày 8.1, trung tướng Hoàng Kông Tư, Quyền tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã trả lời về lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến một số cán bộ công an.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Dương Tự Trọng (em trai của Dương Chí Dũng), nguyên đại tá, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” diễn ra vào ngày 7.1, Dương Chí Dũng (với tư cách nhân chứng) đã khai tại tòa về việc một cán bộ cao cấp ngành công an đã tiết lộ thông tin về vụ án và khuyên Dũng bỏ trốn.

Về việc này, trung tướng  Hoàng Kông Tư cho biết: “Trước đây trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng đã khai báo, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã báo cáo kịp thời lãnh đạo Bộ Công an. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra báo cáo với cấp có thẩm quyền và khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận”.

Về hướng xử lý đối với những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ công an, theo trung tướng Hoàng Kông Tư, Bộ luật Tố tụng hình sự quy định, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp điều tra do pháp luật quy định để xác định tội phạm và xử lý người phạm tội.

“Đối với những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ Công an và cá nhân khác, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát, Tòa án và các cơ quan chức năng tiếp tục khẩn  trương điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai”, trung tướng Hoàng Kông Tư trả lời trong bản tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Trong phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và 6 bị cáo khác về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” vào chiều 8.1, TAND TP.Hà Nội cũng đã công bố quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự.


Tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép" vào ngày 7.1, Dương Chí Dũng nói: "Tôi là bị cáo trong một vụ án khác và phải chịu mức án cao nhất nên tôi chẳng có gì phải giấu giếm và sẽ khai thật"

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, căn cứ vào lời khai của bị cáo Vũ Tiến Sơn, các tài liệu khác trong vụ án và lời khai của nhân chứng Dương Chí Dũng, HĐXX đã nhận thấy có dấu hiệu của tội làm lộ bí mật nhà nước. Chủ tọa phiên tòa nói quyết định khởi tố vụ án sẽ được gửi tới Viện KSND TP.Hà Nội ngay sau phiên tòa.

Ngoài ra, HĐXX đề nghị Viện KSND TP.Hà Nội cũng kiến nghị Viện KSND tối cao điều tra hành vi nhận 510.000 USD và 20 tỉ đồng của một cán bộ cấp cao để thực hiện chuyển đổi công năng cảng Sài Gòn.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 7.1, có mặt tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Dương Tự Trọng “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, với tư cách nhân chứng, Dương Chí Dũng khai thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ đã mật báo cho Dũng biết sẽ bị khởi tố và bắt giam.

P.V

>> Kết thúc phiên tòa xét xử đường dây đưa Dương Chí Dũng chạy trốn: Khởi tố vụ án làm lộ thông tin tuyệt mật
>> Sau lời khai của Dương Chí Dũng về Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ: Khởi tố vụ án làm lộ thông tin tuyệt mật của Nhà nước
>> Từ lời khai của Dương Chí Dũng về Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ: Luật sư kiến nghị dừng vụ án để điều tra lại
>> Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát chống tham nhũng nói ‘không liên quan’ đến Dương Chí Dũng
>> Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ khuyên bỏ trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.