Đặc biệt trên báo in ngày 09.01.2014

09/01/2014 00:17 GMT+7

Khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước; Phá đường dây buôn hàng cấm quy mô lớn; Vốn ngoại ồ ạt vào chứng khoán; Đào tạo một đằng, nhu cầu một nẻo; Chưa xác định được số tiền công đức của chùa Hương; Phơi bày nội bộ Nhà Trắng... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 9.1.2014.

Khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước

Kết thúc phiên tòa xét xử đường dây đưa Dương Chí Dũng chạy trốn, thay mặt Hội đồng xét xử, chủ tọa phiên tòa Trương Việt Toàn đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội làm lộ bí mật nhà nước theo quy định tại điều 263 Bộ luật Hình sự. Liên quan đến vụ án vừa bị khởi tố, Dương Chí Dũng khai tại tòa đã nghe lời khuyên của ông Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, “tạm lánh đi một thời gian” nên Dũng bỏ trốn trước khi có quyết định khởi tố, gây khó khăn cho Cơ quan Cảnh sát điều tra... (trang 5)

Đặc biệt trên báo in ngày 09.01.2014

Phá đường dây buôn hàng cấm quy mô lớn

Kiểm tra 2/10 container hàng bị tạm giữ, cơ quan chức năng phát hiện hàng hóa thực tế không giống tờ khai. Trong tờ khai ghi là phụ kiện đèn bằng sắt mạ, đèn Led, dây viền trang trí, bao lì xì… mới 100%, có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng thực tế lại là pháo nổ điện tử, vải cuộn, đầu máy may có giá trị lớn... (trang 6)

Đặc biệt trên báo in ngày 09.01.20141

Vốn ngoại ồ ạt vào chứng khoán

Nhiều chuyên gia cho rằng việc nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên thị trường chứng khoán sẽ tạo cú hích cho thị trường này phát triển trong năm nay.  (trang 7)

Đặc biệt trên báo in ngày 09.01.20143

Đào tạo một đằng, nhu cầu một nẻo

Khi xác định chỉ tiêu tuyển sinh, các trường thường bỏ qua yếu tố dự báo nhân lực nên việc đào tạo hiện không đi đúng nhu cầu thực tế của xã hội. (trang 8)

Đặc biệt trên báo in ngày 09.01.20144

Chưa xác định được số tiền công đức của chùa Hương

Dư luận xôn xao về thông tin mỗi mùa lễ hội chùa Hương thu được 1.200 bao tiền lẻ. Thượng tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương, khẳng định thông tin này là không chính xác. Trong khi đó, khi được hỏi có nắm được số tiền công đức tại chùa Hương hay không, đại diện Ban quản lý chùa trả lời: “Chúng tôi không liên quan, không nắm tiền công đức. Cái đó là của chùa quản lý”. (trang 15)

Phơi bày nội bộ Nhà Trắng

Nhà Trắng hứng cơn địa chấn với tiết lộ về những xung đột nội bộ trong cuốn hồi ký của Robert Gates, bộ trưởng Quốc phòng của hai đời tổng thống. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.