Chiến đấu cơ Nhật canh máy bay Trung Quốc

09/01/2014 03:00 GMT+7

Theo AFP, Nhật Bản vừa triển khai chiến đấu cơ để phản ứng trước sự xuất hiện của một máy bay quân sự Trung Quốc gần nhóm đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Trong vụ việc hôm 7.1, chiếc máy bay cánh quạt Y-12 của Trung Quốc bay vào Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Nhật, cách Senkaku/Điếu Ngư khoảng 160 km.

Sau khi chiến đấu cơ của Nhật xuất hiện, chiếc Y-12 rời đi và chưa tiến vào khu vực không phận đảo tranh chấp, giới chức Nhật cho hay. Đây là lần đầu tiên Nhật triển khai máy bay canh chừng máy bay Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh đơn phương thiết lập vùng ADIZ bị phản đối trên biển Hoa Đông.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida hôm qua đang có chuyến công du đến Tây Ban Nha và Pháp nhằm trình bày quan điểm của nước ông về các vấn đề tranh chấp lãnh thổ cũng như chính sách an ninh mới của Tokyo, theo Kyodo News. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật thông báo sẽ tổ chức gặp hơn 100 phóng viên của Mỹ và châu u trong tháng 1 để nói về vấn đề tranh chấp. Trung Quốc lập tức lên tiếng phản đối kế hoạch này.

Trùng Quang

>> Chiến đấu cơ dùng linh kiện in 3D
>> Mỹ dùng linh kiện Trung Quốc cho chiến đấu cơ F-35
>> Không quân Nga nhận 12 chiến đấu cơ Su-35 trong năm 2013
>> Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 của Trung Quốc 'lộ diện'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.