Ẩu đả ở khu nhà máy Sam Sung: Không phải lần đầu

09/01/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Nhiều cán bộ kỹ thuật, kỹ sư sống và làm việc ở khu vực nhà máy Sam Sung Thái Nguyên cho biết, từng nghe và nhiều lần chứng kiến công nhân xô xát với bảo vệ công trường, nhà máy.

>> Vụ ẩu đả ở khu nhà máy Sam Sung: 11 người nhập viện, 5 người đang hôn mê sâu
>> Ẩu đả ở khu nhà máy Sam Sung khiến nhiều người nhập viện, hàng chục xe máy bị đốt cháy

 nhà máy sam sung thái nguyên
Nhiều xe máy bị đốt cháy trơ khung trong vụ ẩu đả giữa bảo vệ và công nhân tại nhà máy Sam Sung Thái Nguyên sáng nay - Ảnh: Hà An

Anh Nguyễn Văn Tiến, là kỹ sư đang làm việc tại khu công trường nhà máy Sam Sung Thái Nguyên kể, khoảng 2 tháng được phân công đi giám sát thi công tại đây đã chứng kiến ít nhất là 5 vụ nhưng chưa lần nào công nhân tỏ ra manh động như sáng nay.

Theo anh Tiến, nguyên nhân của không ít vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ tại đây là lỗi không chấp hành quy định của công trường, chủ yếu là không đeo thẻ khi ra vào công trường.

“Công trường có đến gần chục cửa ra vào. Khu vực ở trọ của công nhân khá xa với công trường, nhiều công nhân quên mang thẻ, bị buộc quay về lấy, vừa mất công, vừa muộn giờ làm nên dễ cáu bực với lực lượng bảo vệ”, anh Tiến cho hay.

Cũng theo anh Tiến, chưa từng thấy bảo vệ xô xát, cãi vã với các kỹ sư do ý thức đeo thẻ của họ khá tốt.

Chiều nay, trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Sam Sung Việt Nam xin miễn trả lời mọi câu hỏi và cho biết, đang làm thông cáo báo chí để có thông tin sớm nhất.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.