Dân kéo đến nhà máy thủy điện đòi bồi thường

09/01/2014 03:30 GMT+7

Sáng 8.1, hơn 50 hộ dân ở xã Lâm Sơn, H.Ninh Sơn (Ninh Thuận) đến Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 1, yêu cầu chủ đầu tư đền bù thỏa đáng theo lời hứa trước đây.

Người dân kéo đến nhà máy đòi quyền lợi - Ảnh: Thiện Nhân
Người dân kéo đến nhà máy đòi quyền lợi - Ảnh: Thiện Nhân 

Dự án thủy điện Hạ Sông Pha 1 do Công ty CP thủy điện Hạ Sông Pha làm chủ đầu tư, khởi công giữa tháng 5.2011. Dự án nằm giữa khu vực dân cư các thôn Gòn, Lâm Hòa, Lâm Phú và Lâm Bình, với khoảng 2.000 hộ dân sinh sống. Ngay từ khi khởi công, người dân liên tục gửi đơn lên chính quyền địa phương phản ảnh tình trạng nổ mìn thi công công trình ảnh hưởng đến đời sống, đe dọa tính mạng của họ. Tại thời điểm đang thi công, Thanh tra huyện Ninh Sơn thống kê có hơn 52 nhà dân bị thiệt hại do nổ mìn. Sau nhiều lần làm việc với ngành chức năng, chủ đầu tư hứa sẽ đền bù thỏa đáng cho dân sau khi công trình hoàn thành.

Ngày 18.11.2013, nhà máy chính thức đi vào hoạt động và sau đó UBND tỉnh Ninh Thuận có cuộc họp yêu cầu Công ty CP thủy điện Hạ Sông Pha tiến hành khảo sát thực tế, có phương án bồi thường thỏa đáng cho dân. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh phương án của Công ty CP thủy điện Hạ Sông Pha đưa ra không hợp lý, thậm chí còn kỳ kèo với các hộ dân bị thiệt hại. Theo ông Hara Bích, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, việc người dân đến nhà máy gây áp lực là do Công ty CP thủy điện Hạ Sông Pha không công bố mức giá đền bù rõ ràng theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong khi đó, ông Nguyễn Hạnh, Giám đốc Công ty CP thủy điện Hạ Sông Pha, cho rằng đơn vị đang tiến hành kiểm tra thiệt hại và thỏa thuận giá để đền bù cho người dân và “có thể người dân hiểu sai vấn đề nên đã kéo đến nhà máy gây áp lực”.

Đến 17 giờ cùng ngày, các hộ dân vẫn ở nhà máy để đòi quyền lợi.

Thiện Nhân

>> Vụ 1.000 công nhân ngừng việc đòi quyền lợi: Đáp ứng các yêu cầu của công nhân
>> Hơn 1.000 công nhân ngừng việc đòi quyền lợi
>> Gái mại dâm đòi quyền lợi như cầu thủ
>> Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi
>> Học viên gian nan đòi quyền lợi
>> Khởi kiện một doanh nghiệp để đòi quyền lợi cho công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.