Snowden còn giữ nhiều thông tin mật về mối quan hệ Mỹ - Israel

07/01/2014 15:39 GMT+7

(TNO) Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vẫn còn nhiều tài liệu tuyệt mật liên quan đến quan hệ Mỹ - Israel chưa tiết lộ, theo The Guardian (Anh).

(TNO) Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vẫn còn nhiều tài liệu tuyệt mật liên quan đến mối quan hệ Mỹ - Israel chưa tiết lộ, phóng viên của tờ The Guardian (Anh) cho biết hôm 6.1.

Glenn Greenwald, phóng viên của The Guardian, đưa ra thông tin nói trên trong buổi phỏng vấn với một kênh truyền hình Israel, Reuters cho hay.

Greenwald là người đầu tiên công bố những tài liệu mật mà Snowden cung cấp ra mặt báo. Ông Greenwald cũng là người đã cùng với cựu nhân viên tình báo Mỹ viết nhiều bài báo dựa trên số tài liệu này.

“Tôi không muốn nói ra trước bất kỳ câu chuyện nào mà chưa được xuất bản, nhưng thực sự là có một số lượng lớn những câu chuyện ghê gớm chưa được công bố”, Reuters dẫn lời phóng viên Anh này nói với kênh Channel Ten TV.

“Có những thông tin chưa được công bố có liên quan đến Trung Đông, đến Israel. Việc xuất bản những thông tin này sẽ được tiếp tục như đã làm với những thông tin trước đây”, Greenwald cho biết.

Được biết, hồi năm 2013, Snowden tiết lộ rằng Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và Cơ quan tình báo GCHQ (Anh) hồi năm 2009 đã theo dõi một địa chỉ email được cho là của cựu Thủ tướng Israel Ehud Olmert và các quan chức quốc phòng cấp cao khác của quốc gia này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau đó cho biết đã ra lệnh điều tra vụ việc và cho rằng “có những việc mà các đồng minh không nên làm”.

Hoàng Uy

>> Edward Snowden tuyên bố 'sứ mệnh đã hoàn thành
>> Quan chức NSA muốn ‘ân xá’ cho Edward Snowden
>> Tài liệu sắp công bố của Snowden sẽ ‘gây sốc’
>> Snowden tuồn cho báo chí 200.000 tài liệu mật
>> Snowden dụ dỗ đồng nghiệp tiết lộ mật khẩu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.