Sau khi được Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ khuyên nên mới nghĩ cách trốn

07/01/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Kết thúc giờ giải lao buổi chiều, các luật sư đã tham gia hỏi các bị cáo.

>> Xét xử vụ Dương Tự Trọng: Các bị cáo khai chi tiết về việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Vụ Dương Tự Trọng giải cứu Dương Chí Dũng - Kỳ 2: Những mắt xích của thế giới ngầm
>> Dương Tự Trọng phủ nhận mình phạm tội như cáo trạng
>> Ông Dương Tự Trọng bị điều tra việc sử dụng CMND giả

Mở đầu phần xét hỏi, Luật sư Nguyễn Đình Hưng - tham gia bào chữa cho bị cáo Dương Tự Trọng cho biết các tình tiết giảm nhẹ như về nhân thân đều không thấy được đề cập tới trong bản cáo trạng của bị cáo này. Khi được hỏi, Dương Tự Trọng nói: “Tôi đã nêu rồi và nhờ luật sư công bố hộ”.

Tiếp đó, Luật sư Hưng hỏi nhân chứng Dương Chí Dũng về việc ý định trốn đi nước ngoài có từ khi nào? Bị cáo Dương Chí Dũng cho biết: “Sau khi được ông Ngọ khuyên nên lánh đi một thời gian nên đã nghĩ ra cách trốn chứ từ trước tới nay tôi chưa bao giờ trốn đi đâu. Còn quá trình đi, tôi định đi Trung Quốc bằng cửa khẩu ở Móng Cái. Đi trên đường, xuống Quảng Ninh tôi lại đổi ý và muốn qua Campuchia rồi sang Mỹ. Toàn bộ việc đi lại các cung đường đều do tôi. Việc bị cáo nhờ cậu em Dương Tự Trọng là nghĩ sẽ có người lái xe để đưa tôi đi trên đường bỏ trốn. Khi trốn đi, tôi không ý thức được hậu quả trong vụ án xảy ra ở Vinalines”.

Luật sư Hưng hỏi: Từ cửa khẩu Mộc Bài đi Campuchia đi bằng còn đường nào? Dương Chí Dũng: “Tôi đi sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch và hợp pháp bằng hộ chiếu của tôi”.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.