Những đôi tay kiến tạo cuộc sống

08/01/2014 05:00 GMT+7

Trong cuộc sống, dù có khó khăn, vất vả đến mấy thì con người đều luôn ấp ủ hi vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng phía trước.


Lộc xuân 1 tỉ đồng mang đến niềm vui đầu năm cho gia đình anh Trương Vĩnh Phúc - Ảnh: H.H 

Dịp đầu xuân, chúng tôi đã gặp gỡ 3 thanh niên bình dị nhưng lại có lòng đam mê với công việc, hăng say và nghiêm túc trong lao động cùng niềm tin mãnh liệt rằng đôi tay mình sẽ kiến tạo nên cuộc sống. Như lời đáp cho nỗ lực không ngừng của họ, may mắn đã tìm đến và trao tặng mỗi người 1 tỉ đồng. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của họ để hiểu được sức mạnh to lớn của lao động và niềm tin vào cuộc sống.

Khi lao động là niềm vui mỗi ngày

Tuổi 24 của anh thanh niên Lại Hiếu Bảo (ngụ ở Long Thành, Đồng Nai) mang rất nhiều ước mơ, dự định và hoài bão. Thế nhưng, Bảo đành tạm gác lại để cùng mẹ bươn chải, vun vén cho cuộc sống gia đình. Suốt hơn 5 năm nay, mỗi ngày đi làm thật sự là một ngày vui, Bảo vẫn luôn kiên nhẫn và chăm chỉ với công việc giao hàng cùng niềm tin cứ làm việc hết mình, chắc chắn cuộc sống sẽ đáp lại.

Còn với Bùi Quang Trung (ngụ ở thị xã Mường Lay, Điện Biên), lao động là cách duy nhất giúp Trung và gia đình có cuộc sống ổn định. Anh cho biết chỉ có chăm chỉ làm việc thì anh mới có thể dành dụm một ít vốn về quê lập nghiệp.

Thật vậy, mỗi dịp đầu xuân, ai ai cũng mong muốn được trở về quây quần bên gia đình, nhưng với anh Trung, trải qua bao gian truân, vất vả, anh vẫn luôn tin tưởng vào một ngày không xa, anh sẽ có thể về quê lập nghiệp và có nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn.

Không chỉ riêng Bảo hay Trung, mà trong câu chuyện kể về các tỉ phú may mắn của chương trình “Ôn ngàn chuyện tết - đón vạn lộc xuân”, còn có tinh thần làm việc cần mẫn, tận tâm như thầy giáo Trương Vĩnh Phúc ở xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Công việc dạy học chính là niềm vui sống mỗi ngày của anh Phúc.

May mắn đến gõ cửa

Như để đền đáp cho nỗ lực không ngừng bấy lâu của ba nhân vật trên, may mắn đã tìm đến tận nhà họ và trao tặng họ các giải tỉ phú của chương trình “Ôn ngàn chuyện tết, đón vạn lộc xuân”.

Khi được hỏi: “Sẽ làm gì sau khi trở thành tỉ phú?”, họ đều trả lời chung là dù có làm gì thì chắc chắn đều phục vụ mục đích đem lại thêm nhiều niềm vui cho gia đình và cộng đồng. Với Trương Vĩnh Phúc, ngoài việc trao học bổng hiếu học cho các em học sinh, anh muốn chia sẻ sự may mắn của mình với mọi người qua việc làm đầy ý nghĩa: xây dựng lại con đường làng. Bấy lâu nay, hễ cứ vào mùa mưa là con đường lại trở nên lầy lội và là nỗi ám ảnh của người dân trong xóm. Các em nhỏ nếu không té ngã vì trơn trượt thì quần áo trắng cũng lấm lem vì bùn đất vấy bẩn suốt dọc đường đến trường. Anh muốn san sẻ niềm vui của anh cũng như của cả gia đình với tất cả mọi người khi xuân về, người dân lại được đi trên con đường xi măng sạch đẹp, an toàn.

Một năm mới đang đến, ánh mắt họ luôn lấp lánh niềm vui khi chia sẻ với chúng tôi về sự may mắn và khát khao về một tương lai mới - tương lai của những con người bình dị luôn muốn chia sẻ yêu thương.

Hãy cứ theo đuổi những giấc mơ với đam mê, khát khao, hãy cứ làm việc hết mình với tất cả nhiệt huyết. Chắc chắn một ngày, nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng, may mắn sẽ tìm đến gõ cửa. Chương trình “Ôn ngàn chuyện tết, đón vạn lộc xuân” với sự đồng hành của nhãn hàng Omo sẽ đem đến những may mắn bất ngờ dịp đầu năm, góp phần biến những mong ước thành hiện thực và đem đến niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Hữu Hà

>> Hà Nội rộn ràng giây phút đón xuân
>> TP.HCM rộn ràng đón xuân
>> Đón xuân trên đảo
>> Trang điểm đón xuân
>> Áo mới đón xuân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.