Liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh, hoạt động trái phép

07/01/2014 10:08 GMT+7

(TNO) Ngày 6.1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, đã đưa một người đàn ông Trung Quốc về Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố trong khi chờ Đại sứ quán nước này giải quyết.

(TNO) Ngày 6.1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, đã đưa một người đàn ông Trung Quốc về Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố trong khi chờ Đại sứ quán nước này giải quyết.

Trước đó, người dân phát hiện người này đi khắp xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và đêm 29.12.2013 ngủ lại cánh rừng thôn Lộc Mỹ.

Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng mời Đại sứ quán Trung Quốc vào làm việc thì được biết, ông này không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào, chỉ khai tên He Xiao Shi, quê quán ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nhưng không rõ tuổi.

Đại sứ quán Trung Quốc từ chối tiếp nhận với lý do để xác minh lại nhân thân nên trước mắt cơ quan chức năng đưa ông He Xiao Shi về Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Thời gian gần đây, thành phố Đà Nẵng liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh, hoạt động trái phép.

Trước đó, ngày 25.12.2013, Công an phường Hòa Hiệp Bắc và Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cũng đã phát hiện ông Li LinXiang (67 tuổi) và vợ là Gao YaFan (63 tuổi, trú tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) điều khiển phương tiện tự chế không đăng ký, không có giấy phép lưu hành và nhập khẩu vào Việt Nam trên quốc lộ 1A, đoạn qua Đà Nẵng.

Họ còn mang theo nhiều bản đồ in “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, thể hiện sai chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã bảo lãnh đồng thời cam kết sẽ có trách nhiệm tiếp tục tuyên truyền pháp luật Việt Nam cho công dân Trung Quốc biết và thực hiện.

PA72 Công an thành phố Đà Nẵng tịch thu các bản đồ phi pháp, lập biên bản cảnh cáo, buộc hai du khách cam kết điều khiển phương tiện an toàn. Ngoài ra, PA72 gia hạn cho hai người này đến ngày 15.1 buộc phải rời Việt Nam do visa du lịch một tháng đã hết hạn.

Trong năm 2013, lực lượng hải quan thành phố Đà Nẵng cũng ngăn chặn nhiều vụ du khách Trung Quốc nhập khẩu khoảng 1.000 ấn phẩm, bản đồ in “đường lưỡi bò” hoặc thể hiện sai chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Còn nhớ, thời điểm cũng vào cuối năm 2012, cơ quan chức năng tại thành phố Đà Nẵng cũng liên tục phát hiện nhiều người Trung Quốc đi lạc hoặc ăn xin, kinh doanh bất hợp pháp tại Đà Nẵng.

Nguyễn Tú

>> Hai người Trung Quốc đi xe tự chế, mang bản đồ in 'đường lưỡi bò' vào Việt Nam
>> Lại phát hiện người Trung Quốc khám bệnh trái phép
>> Hàng trăm người Trung Quốc lao động 'chui
>> 4 người Trung Quốc chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng từ ngân hàng
>> TP.HCM: Trục xuất 6 người Trung Quốc khám chữa bệnh "chui
>> Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi hành nghề chui tại một phòng khám
>> Phát hiện người Trung Quốc bán vàng giả
>> Bắt người Trung Quốc chuyển 4 bánh heroin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.