Hơn 1.000 công nhân ngừng việc đòi quyền lợi

07/01/2014 12:48 GMT+7

(TNO) Sáng 7.1, khoảng 600 công nhân của công ty TNHH MTV NEOBAGS (trụ sở tại phường 5, thành phố Vĩnh Long) đình công.

(TNO) Sáng 7.1, khoảng 600 công nhân của Công ty TNHH MTV NEOBAGS (trụ sở tại phường 5, thành phố Vĩnh Long) đình công.


Công nhân đứng ngoài chờ đoàn công tác họp với lãnh đạo công ty - Ảnh: Thanh Đức

Sau đó, hàng trăm công nhân kéo xuống 2 xưởng còn lại đặt tại xã Thanh Đức (huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Các công nhân đi thành từng đoàn gây náo loạn đoạn đường gần 2 km, cùng khoảng 500 công nhân ở 2 xưởng này làm nhốn nháo và mất an ninh trật tự địa phương.

Theo trình bày của công nhân, trong thời gian qua, công nhân bức xúc nhiều vấn đề như: Một xưởng sản xuất có trên 600 công nhân mà chỉ có hơn 10 cầu vệ sinh thường xuyên bị nghẹt; công ty dự kiến cho công nhân ứng lương tháng tết chỉ có 500.000 đồng; tăng lương tối thiểu chưa đúng quy định và đặc biệt là tăng ca quá sức, cả ngày lẫn đêm, thậm chí tháng vừa qua tăng ca tất cả các ngày chủ nhật…

Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long gồm Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh Vĩnh Long đến làm việc với lãnh đạo công ty.

Tuy nhiên, một số công nhân quá khích đã dùng tay đập cửa. Nhiều bảo vệ đứng ngoài không cho phóng viên vào liên hệ tìm hiểu sự việc.

Công ty TNHH MTV NEOBAGS là công ty Hàn Quốc có vốn 100% nước ngoài. Cách nay gần một tháng, có cả trăm công nhân ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thanh Đức

>> Gần 100 công nhân đình công vì chậm chi trả lương
>> Tắc đường vì hơn 2.000 công nhân đình công
>> Hàng ngàn công nhân may Nghệ An đình công
>> Lao động 6 nhóm ngành không được phép đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.