Để ngày mới tràn năng lượng

07/01/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình không hạnh phúc, hay mệt mỏi và luôn mất hứng? Tất cả có thể bắt nguồn từ cách mà bạn khởi động một ngày mới như thế nào.

(TNO) Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình không hạnh phúc, hay mệt mỏi và luôn mất hứng? Tất cả có thể bắt nguồn từ cách mà bạn khởi động một ngày mới như thế nào. Theo livestrong, một số cách sau có thể giúp tạo năng lượng cho tâm trí và sức khỏe.


Thực hiện vài động tác yoga giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy hưng phấn - Ảnh: Shutterstock

Lên kế hoạch. Bắt đầu ngày mới với một kế hoạch rõ ràng. Viết ra giấy ít nhất 3 việc làm ý nghĩa cần thực hiện trong ngày, chẳng hạn: Dọn dẹp giường ngủ tinh tươm để đảm bảo sau khi trở về nhà, chỗ ngả lưng khiến bạn cảm thấy thật thư thái và dễ chịu; thực hiện một vài động tác làm nóng cơ thể với các bài tập yoga hoặc thả bộ hít thở không khí trong lành; cuối cùng là tận hưởng một bữa ăn sáng lành mạnh.

Thiền. Thiết kế một không gian riêng trong nhà, nơi có thể giúp bạn thực hành thiền ít nhất 15 phút mỗi ngày. Sự yên tĩnh rất cần thiết nhằm giúp bạn trò chuyện với chính bản thân mình. Tập trung vào hơi thở hoặc âm thầm lặp lại một câu thần chú và sau đó lắng nghe những điều trái tim nói. 

Gọn gàng. Sự bừa bãi, lộn xộn là một trong những nguyên nhân làm tăng sự mệt mỏi. Tuy nhiên, hãy xem đó là quá khứ, tương lai mới thực sự có ý nghĩa. Vì vậy, hãy nhanh tay sắp xếp vật dụng trong nhà gọn gàng nhất có thể, để cảm nhận không gian sống đáng yêu hơn. 

Mang hương thơm vào nhà. Khi cảm thấy năng lượng bắt đầu cạn kiệt, hãy tìm cách vực dậy bằng… mùi thơm. Mang hương thơm (hoa, gỗ đàn hương, trầm) vào không gian sống là cách hiệu quả giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh nhất. Có thể cầm lư trầm đi bộ vòng quanh nhà để mùi thơm lan tỏa khắp nơi.

Ghi chú lên bảng. Treo một tấm áp phích hay hình ảnh mà bạn thích ở nơi riêng tư mà bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày, cũng có thể viết những câu nói là kim chỉ nam cho lối sống đẹp hay những ước mơ mà bạn cố gắng vươn tới lên bảng nhằm nhắc nhở bản thân.

“Tắm” ánh sáng mặt trờiÁnh sáng mặt trời là nguồn nguyên liệu rất bổ ích giúp phục hồi năng lượng. Mỗi sáng thức giấc, hãy mở toang các cánh cửa ra để đón lấy ánh sáng rọi vào. 

Thêm màu sắc. Màu sắc sống động giúp ích rất nhiều trong việc tạo niềm vui trong cuộc sống. Thay màn cửa, vỏ bọc gối, chăn, rèm thường xuyên có tác dụng kích thích tâm trạng hưng phấn.

Phong thủy. Ý tưởng thiết kế, sắp đặt các vật dụng hay đồ trang trí trong nhà theo phong thủy cũng giúp tăng cường năng lượng cho cuộc sống. Dành ít thời gian nghiên cứu về điều này, bạn sẽ thấy rất thú vị. 

Ngủ sâu. Tắt đèn, máy tính và tivi ít nhất 1 tiếng đồng trước khi đi ngủ để đảm bảo có giấc ngủ ngon lành. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại sinh khí và sự tươi tỉnh để đón chào ngày mới.

Ngọc Khuê

>> Rủi ro sức khỏe của nam giới ở tuổi 40
>> Nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe ở nữ
>> Giữ sức khỏe ở người 'nghiện' việc
>> Ngồi nhiều và mối nguy sức khỏe
>> Những thói quen buổi sáng phá hỏng cả ngày
>> Uống nước buổi sáng có lợi gì?
>> Bữa ăn sáng giúp tăng khả năng sinh sản
>> Sự cần thiết của bữa ăn sáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.