Duyên dáng Việt Nam 26: Đong đầy cảm xúc

06/01/2014 03:20 GMT+7

Các nghệ sĩ đã chia sẻ cùng Thanh Niên những tâm sự, cảm xúc khi đến với chương trình Duyên dáng Việt Nam lần này.

 Lệ Quyên - Ảnh: Đ.T
Lệ Quyên - Ảnh: Đ.T

Mỹ Tâm dời live show để tái ngộ DDVN

Lỗi hẹn khá nhiều, lần này, Mỹ Tâm quyết định dời live show của mình ở quê nhà Đà Nẵng để tham gia chương trình. Là ca sĩ được chọn thể hiện ca khúc được viết mới cho Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 26, Mỹ Tâm cảm thấy rất vui, không chỉ vì cảm nhận được ý nghĩa của bài hát do nhạc sĩ Đức Trí và Hà Quang Minh viết, góp vào chủ đề chung một tiếng nói - tình yêu dành cho quê hương mình, mà hơn hết chính là xúc cảm cho lần trở lại, gặp gỡ khán giả của DDVN.

Elvis Phương: Vừa hát vừa xem show

 Elvis Phương - Ảnh: Độc Lập
Elvis Phương - Ảnh: Độc Lập

Cảm xúc đó, với nam danh ca Elvis Phương còn là “đặc biệt ấn tượng vì các bạn (đạo diễn) đều là những người trẻ, không lớn lên ở VN nhưng những gì chuyển tải trong câu chuyện Thương quá Việt Nam lại rất sâu sắc: giữ được tình quê, hồn dân tộc”. Elvis Phương nói: “Điều này làm cho người nghệ sĩ từng gắn bó với nhiều kỳ DDVN như tôi thấy phấn khởi vô cùng. Không chỉ vậy, ca khúc tôi thể hiện là một bài hát vốn gắn với nhiều kỷ niệm trong lần tôi về quê hương lần đầu tiên cách đây hơn mười năm, và tôi nghĩ, khi chương trình tạo được cảm xúc cho người biểu diễn, không chỉ riêng tôi mà các đồng nghiệp khác hẳn sẽ dành trọn tâm sức để đầu tư và chăm chút cho tiết mục của mình. Vì lẽ đó, tôi hay nói với bà xã, hát DDVN cũng là cơ hội để mình xem show, vì mỗi tiết mục không đơn thuần là biểu diễn”.

Thu Minh: DDVN là nơi ca sĩ chứng tỏ vị trí của mình

Với Thu Minh, cảm xúc khi tham gia DDVN còn là sự thử thách để ca sĩ chứng tỏ vị thế của mình. Cô tâm sự: “Nhận được bài hát đạo diễn yêu cầu, ban đầu tôi cũng đắn đo lắm, vì nó dường như không hợp với mình. Nhưng sau khi ê kíp đưa bản phối vừa thu âm nghe thử, tôi đã thay đổi suy nghĩ. Phần hòa âm mang hơi thở mới, rất hiện đại, theo ý tưởng dàn dựng thì tiết mục này hứa hẹn ấn tượng, dù khi nghe tên bài hát thì khán giả có lẽ không thể nghĩ vì sao Thu Minh lại hát bài này. Tôi thấy hứng thú vì điều đó. Tôi nghĩ, không riêng tôi mà cả các ca sĩ khác hẳn sẽ rất cân nhắc khi tham gia cũng như chọn tiết mục vừa phù hợp chủ đề lại vừa làm sao để chứng tỏ được vị trí của mình trên sân khấu như DDVN”.

Đức Tuấn: Tình ca của phố Paris và Sài Gòn

 Đức Tuấn
Đức Tuấn

Trong khi đó, Đức Tuấn cho biết anh được đạo diễn Linh Rateau chọn bài hát không phải mới của mình - Tình ca phố để thể hiện. Và theo chia sẻ với anh, nữ đạo diễn người Pháp gốc Việt đã thấy được sự giao thoa giữa văn hóa Pháp và văn hóa Sài Gòn sau khi nghe Tình ca phố. Dù được yêu cầu giữ nguyên bản phối đầu tiên nhưng cách kể chuyện của Đức Tuấn với Tình ca phố lần này chắc chắn sẽ rất thú vị, khi bài hát của anh được gửi gắm những nỗi niềm của cô gái đi xa, trở về Sài Gòn, về quê cha để bắt đầu sự nghiệp như Linh Rateau.

Hương Lan - Bạc Liêu hoài cổ

Một gương mặt xuất hiện nhiều lần trong DDVN là ca sĩ Hương Lan cũng hào hứng không kém. Nữ ca sĩ tiết lộ: “Làm việc với Đức Trí nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi hát cùng tiếng đàn của Trí, trong ca khúc Bạc Liêu hoài cổ. Theo đạo diễn đề xuất, bài hát này sẽ đặc biệt hơn khi có phần cổ nhạc được viết thêm ở đoạn giữa...”, ca sĩ Hương Lan cho biết. Lâu nay, các tiết mục của Hương Lan, nhất là bài hát gắn với quê hương Nam bộ, luôn nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả. Lần kết hợp biểu diễn cùng nhạc sĩ cũng có gốc Nam bộ trong Bạc Liêu hoài cổ, Hương Lan hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu với người xem.

Lệ Quyên: “Để thêm một lần về lại phố xưa...”

Nằm cùng mạch cảm xúc của câu chuyện Làng tôi trong chương trình, Lệ Quyên được chọn biểu diễn một ca khúc thể hiện đặc trưng về văn hóa lễ chùa, và “đây có thể xem như dịp để tôi trở về với hình ảnh của mình, thêm một lần về lại phố xưa, với quê hương Hà Nội”, Lệ Quyên chia sẻ. Theo Lệ Quyên, dẫu ca khúc này từng được cô thể hiện, nhưng “Tôi luôn tin tưởng sự dàn dựng, cũng như làm mới một cách bất ngờ của ê kíp DDVN, những người luôn mong muốn mang đến cho đời sống văn nghệ một chương trình vừa mang tính giải trí vừa có tính nghệ thuật cao”.

Phát hành vé Duyên dáng Việt Nam 26 và Làng tôi

Vé DDVN 26 (ngày 10, 11.1.2014): 300.000đ - 800.000đ  - 1.500.000đ - 2.000.000đ - 2.500.000đ - 3.000.000đ. Vé Làng tôi (ngày 12.1.2014): 100.000đ - 200.000đ - 400.000đ - 700.000đ - 1.000.000đ.

Địa điểm bán vé:  Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM; Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 345/134 Trần Hưng Đạo,

P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM; Nhà hát Hòa Bình: 240 - 242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM. Điện thoại: 01202952433 - 01202952463 - 01202952379 - 08.39209815 - 08.39209816; Nhà hát TP.HCM: số 7 Công trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1; điện thoại: 08.38299976.

Nguyên Vân

 >> Phát hành vé 'Duyên dáng Việt Nam 26 & Làng tôi
 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Áo dài hòa cùng hip hop
 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Không đơn giản chỉ là chương trình ca nhạc
 >> Chờ đợi dấu ấn mới từ 'Duyên dáng Việt Nam 26
 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Độc đáo, mới lạ
 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Thương quá Việt Nam!
 >> Đạo diễn Tất My Loan: Duyên dáng Việt Nam 26 sẽ khác biệt nhất từ trước đến nay
 >> Bước ngoặt của Duyên dáng Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.