Doanh nghiệp IT Thái muốn thu hút nhân sự VN

07/01/2014 03:05 GMT+7

Ngày 4.1, báo The Nation dẫn lời ông Nakrop Niamnamtham, Giám đốc điều hành Công ty nForce Security Systems AP, nhận xét thị trường ASEAN những năm tới sẽ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT).

Doanh nghiệp IT Thái muốn thu hút nhân sự VN
Các doanh nghiệp IT Thái Lan đang đẩy mạnh hoạt động ở Đông Nam Á - Ảnh: Nationmultimedia.com

Trong đó, Thái Lan đang hướng đến trở thành trung tâm của khu vực để kết nối với các quốc gia lân cận, nên những doanh nghiệp IT thuộc xứ sở chùa vàng cần tận dụng tối đa cơ hội này.

Ông Nakrop nói: “Tôi nghĩ rằng không doanh nghiệp IT nào của Thái Lan có thể từ chối cơ hội mở rộng sang khu vực. Việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN hợp nhất sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nước ta tuyển dụng những nhân sự lành nghề từ một số quốc gia như VN. Thái Lan đang thiếu các chuyên gia về lập trình, bảo mật…”.

Hiện tại, một số doanh nghiệp IT Thái không ngừng kết nối hoạt động sang các nước Đông Nam Á. Ví dụ, Công ty CT Asia đang tập trung đẩy mạnh phát triển ở VN và Myanmar bằng việc cung cấp các trung tâm điện thoại, vốn thường được dùng để chăm sóc khách hàng, cùng nhiều dịch vụ khác. The Nation dẫn lời ông Chalermpon Punnotok, Giám đốc điều hành CT Asia, cho biết: “Tôi nghĩ rằng ngành ngân hàng là một thị trường nhiều tiềm năng, khi các nước ASEAN có nhu cầu cao về những giải pháp trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại để tăng cường khả năng cạnh tranh”. Theo ông Chalermpon, khi ASEAN trở thành cộng đồng kinh tế chung thì nhu cầu cạnh tranh càng cao hơn, đem đến nhiều cơ hội hơn.

Phát Tiến

>> Doanh nghiệp VN đầu tư sản xuất rượu vang tại Pháp
>> Doanh nghiệp nợ tiền, xe buýt bị cấm vào bến
>> Triển vọng mở rộng đầu tư ở ASEAN
>> Nhật hỗ trợ ASEAN 20 tỉ USD
>> Nhật - ASEAN siết chặt quan hệ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.