Phe biểu tình Thái Lan đòi 'đóng cửa' Bangkok

05/01/2014 13:35 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ tại Thái Lan đã tràn xuống đường phố thủ đô Bangkok vào ngày 5.1, gây áp lực đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức. Phe biểu tình tuyên bố sẽ "đóng cửa" Bangkok vào ngày 13.1


Biểu tình chống chính phủ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tại Bangkok ngày 5.1 - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời phe biểu tình tuyên bố sẽ “đóng cửa” thủ đô Bangkok từ ngày 13.1.

Phe biểu tình trước đó cũng đã thề sẽ tiến hành nhiều đợt biểu tình trên khắp Bangkok nhằm ngăn không cho các quan chức chính phủ đến chỗ làm, đồng thời sẽ cắt nguồn cung cấp điện, nước cho các văn phòng chính phủ, cũng như nơi cư ngụ của thủ tướng và các quan chức.

Bà Yingluck đã lên tiếng kêu gọi tiến hành bầu cử vào tháng 2, nhưng phe biểu tình tuyên bố sẽ ngăn cản cuộc bầu cử, vì cho rằng điều này sẽ chỉ khiến dòng họ Shinawatra tiếp tục nắm quyền điều hành đất nước.

Vào ngày 5.1, những người biểu tình đã tuần hành tại một khu phố cổ ở Bangkok, nhằm kêu gọi sự ủng hộ với phong trào biểu tình chống chính phủ. Phe biểu tình dự định sẽ tiếp tục vào tuần hành vào ngày 7.1 và 9.1 tới.

“Đây là đợt tuần hành đầu tiên trong năm 2014 của chúng tôi nhằm bắt đầu chiến dịch đóng cửa Bangkok”, một phát ngôn viên của phe biểu tình nói với AFP.

Hoàng Uy

>> Xả súng vào người biểu tình Thái Lan, 1 người chết
>> Phe biểu tình Thái Lan vây điểm đăng ký tranh cử
>> Phe biểu tình Thái Lan vây sứ quán Mỹ
>> Người biểu tình Thái Lan kéo đến tòa đại sứ Mỹ
>> Người biểu tình Thái Lan ‘trang trí’ dinh thủ tướng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.