Nhiều nét mới ở đường hoa Nguyễn Huệ

06/01/2014 03:25 GMT+7

Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, Trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014, đường hoa năm nay có nhiều nét mới so với các năm trước.

 Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ - Ảnh: BTC
Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ - Ảnh: BTC

Với chủ đề TP.HCM - Thành phố tôi yêu, đường hoa Nguyễn Huệ tết này phát huy nét đẹp của nghệ thuật sắp đặt hoa kiểng, kết hợp với thiết kế hiện đại của đường đèn sẽ làm mãn nhãn người dân thành phố trong dịp xuân về. Mở đầu đường hoa là đại cảnh Dòng thời gian với hình ảnh đàn ngựa tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ. Hai bên lối vào là tiểu cảnh Khai hội mừng xuân, được cách điệu bằng hai hoa mai khổng lồ, như lời chúc tết đến tất cả khách du xuân. Du khách có thể tiếp tục dạo bước để chiêm ngưỡng những hình ảnh đậm chất Nam bộ qua tiểu cảnh Đất phương Nam và các tiểu cảnh tiếp theo.

Khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ giao giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi trưng bày các loại hoa đặc sắc của Đà Lạt. Đây cũng chính là nét mới của Đường hoa năm nay. Khu vực này bắt đầu bằng tiểu cảnh Mạch nguồn xuân được kết từ cây khô; các tiểu cảnh khác đều mang tính chất mô phỏng tự nhiên, sắp đặt xen kẽ giữa nhiều chủng loại hoa đa dạng kết hợp với nhiều chất liệu tự nhiên, tạo cảm giác đặc biệt so với các mảng hoa đồng màu năm trước. Ngoài ra, giữa muôn vàn sắc hoa rực rỡ, tiểu cảnh Thử thách biến đổi khí hậu như một lời nhắc nhở mọi người hãy luôn giữ gìn môi trường sống để những cảnh sắc tươi đẹp kia tồn tại mãi mãi.

Tại giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp là một quả địa cầu trên thảm hoa sắc màu rực rỡ, xung quanh có những chiếc đồng hồ và những bàn tay cách điệu, nhằm chuyển tải thông điệp: Hãy bảo vệ hành tinh xanh.

Tinh thần gìn giữ môi trường còn lan tỏa sâu qua tiểu cảnh Đại dương xanh với chuỗi hồ thủy sinh được bố trí khắc họa hình ảnh xuân về với đàn cá tung tăng và các loại cây xanh đa dạng trong môi trường nước. Bên cạnh đó, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn có khu vực riêng cho các cháu thiếu nhi với nhiều hình ảnh vui nhộn…

Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 sẽ khai mạc đêm 28 tết và kết thúc vào tối mùng 4 tết.

N.T.Tâm

>> Đường hoa Nguyễn Huệ nhấn mạnh thông điệp về môi trường
>> Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc tối 28 tết
>> Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 có gì mới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.